Uncategorized

ว้าว! ข้าวแกงถุง 20 บาท แม่ค้าใจบุญขายถูกในยุคเศรษฐกิจซบเซา เพื่อช่วยเหลือคนที่รายได้น้อย

ว้าว! ข้าวแกงถุง 20 บาท แม่ค้าใจบุญขายถูกในยุคเศรษฐกิจซบเซา เพื่อช่วยเหลือคนที่รายได้น้อย

28 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า ในตำบลพรุดินนา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ มีร้านขายกับข้าวราคาถูก ซึ่งมีราคาเพียงถุงละ 20บาทเท่านั้น ซึ่งในยุคปัจจุบันนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าเศรษฐกิจค่อนข้างฝืดเคือง แต่กลับมีแม่ค้าใจบุญทำกับข้าวขายในราคาถูก และราคานี้หาได้ยาก จึงทำให้เป็นที่รู้จักของประชาชนแถวนั้น และแห่มาซื้อกันเป็นจำนวนมากทำให้ขายดีมาก


ปัจจุบันประเทศไทยในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ต้องเจอกับปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำซึ่งผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ แต่ค่าครองชีพของประชาชนนั้นกลับไม่ลดลง สินค้าจำเป็นต่างๆ โดยเฉพาะ อาหารกลับมีราคาเพิ่มสูงขึ้น เพราะค่าครองชีพที่สูงขึ้นนี้ ทำให้ค่าแรงขั้นต่ำของประชาชนที่ปัจจุบัน อยู่ที่วันละ 300 บาท แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพอ จึงทำให้ประชาชนจำใจต้องกู้หนี้ยืมสิน มาเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน
จากการสอบถามทราบว่า นางปิยะธิดา พึ่งหล้า อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 2 ตำบลพรุดินนาอำเภอคลองท่อมจังหวัดกระบี่เป็นเจ้าของร้านแกงถุง 20 บาทดังกล่าวและได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าตนเองทราบดีว่าในช่วงนี้เศรษฐกิจค่อนข้างฝืดเคืองแต่ต้นก็อยากขายกับข้าวราคาถูกเพื่อให้คนที่มีรายได้น้อยได้มีกับข้าวดีๆและอร่อยกินในราคาที่ไม่แพงแม้จะได้กำไรจากการขายกับข้าวเพียงวันละ 1,000 บาทเท่านั้นแต่ต้นก็มีความสุขสำหรับกับข้าวที่ขายนั้นก็มีหลากหลายเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น แกงส้ม แกงคั่ว แกงจืด แกงพะโล้ แกงกะทิ ซึ่งร้านดังกล่าว ตั้งขายอยู่บริเวณข้างเซเว่น ตำบลพรุดินนา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เปิดขายในช่วงเย็นของทุกๆวัน

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Comments are closed.