Uncategorized

บุรีรัมย์-ช่างวัย 47 วอนตร.ตามล่าตัว โจรกระจอก แอบย่องขโมยถังแก๊สและสายเชื่อม คาดน่าจะมีอาชีพช่างเหมือนกัน

บุรีรัมย์-ช่างวัย 47 วอนตร.ตามล่าตัว โจรกระจอก แอบย่องขโมยถังแก๊สและสายเชื่อม คาดน่าจะมีอาชีพช่างเหมือนกัน (มีคลิป)

วันที่ 28 ส.ค.61 ร.ต.อ สุระ ศรีจินดา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ บริเวณไซด์งานก่อสร้าง บริเวณด้านหลังสหกรณ์การเกษตรอำเภอสตึก ต.นิคม อ.สตึก ตั้งอยู่ริมถนนบุรีรัมย์-สตึก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นไซด์งานก่อสร้างโกดังเก็บยางพารา ที่กำลังเริ่มก่อสร้าง พบนายวิริยา ยินดีรัมย์ อายุ 47 ปี คนงานก่อสร้าง ยืนรอให้การกับตำรวจ พร้อมนำชี้จุดที่ทรัพย์สินหาย

มีถังแก๊สขนาด 15 กก.ถูกคนร้ายถอดออกไป ใกล้กันพบสายเชื่อมของตู้เชื่อมไฟฟ้าพร้อมสายกราวความยาวอย่างละประมาณ 10 เมตร ถูกตัดไปด้วยเช่นกัน ตำรวจตรวจสอบโดยรอบ พบรอยเท้าของคนร้ายซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน อยู่ทั่วบริเวณ และเดินออกไปทางป่าอ้อยซึ่งอยู่ติดกับไซด์งานก่อสร้าง

จากการสอบถามนายวิริยา คนงานก่อสร้างเล่าว่า หลังจากหยุดงานตอนเย็น ตนไม่ได้เก็บเครื่องมือ เพราะยุ่งยาก ประกอบกับตนนอนอยู่ไม่ห่างจากเครื่องมือ พอตอนเช้าตนเองจะนำแก๊สมาตัดเหล็กปรากฏว่าถังแก๊สร่วมทั้งสายเชื่อมได้หายไป จึงแจ้งหัวหน้าคนงานก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5,000 บาท

เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นช่างเหมือนกัน จึงรู้วิธีขโมย เลือกเอาเครื่องมือที่จำเป็นและใช้งานกันได้ เช่นสายเชื่อมต้องคู่กับสายกราว ซึ่งคนร้ายซึ่งเป็นช่าง แต่ไม่มีเงินซื้อเครื่องมือช่าง จึงหาวิธีมาขโมยเอาไป
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสืบสวนหาคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ และคาดว่าจะเป็นคนอยู่ไม่ไกลจากไซด์งานก่อสร้าง โดยเฉพาะช่างในพื้นที่บริเวณนั้นจะเป็นมือขโมย/

///////////////////

ข่าว- ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์