Reporter&Thai Army

“เป็นทหารครั้งเดียว เป็นทหารตลอดชีวิต” ผบ.กรมทหารพรานที่ 31 เทิดเกียรติอำลาชีวิตราชการ ย้ำ….เป็นพี่น้องตลอดไป

“เป็นทหารครั้งเดียว เป็นทหารตลอดชีวิต” ผบ.กรมทหารพรานที่ 31 เทิดเกียรติอำลาชีวิตราชการ ย้ำ….เป็นพี่น้องตลอดไป

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 พันเอก ไมตรี ศรีสันเที๊ยะ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 31 เป็นประธานในพิธีอำลาชีวิตราชการของกำลังพลผู้ครบเกษียณอายุราชการ รวมทั้งผู้ที่ขอลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2561 โดยได้จัดพิธีเพื่อเป็นเกียรติและเป็นการแสดงมุทิตาจิตกับข้าราชการ อาสาสมัครทหารพรานที่รับราชการจนครบเกษียณอายุและผู้ขอลาออกตามโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด โดยมี ผู้บังคับบัญชาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 , ข้าราชการ กำลังพล และอาสาสมัครทหารรพราน เข้าร่วมในพิธี พร้อมกันนี้ในพิธี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 31 ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ และของที่ระลึกให้แก่ผู้ครบเกษียณอายุราชการและผู้ขอลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ด้วย

ทั้งนี้ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 31 ได้กล่าวว่า สำหรับผู้ครบเกษียณอายุราชการและผู้ขอลาออกก่อนเกษียณอายุราชการทุกนาย ล้วนเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความอดทน ขยัน หมั่นเพียร และเป็นผู้ที่มีความเสียสละเพื่อประโยชน์ของทางราชการอย่างสม่ำเสมอตลอดมา จึงสมควรได้รับยกย่องสดุดีเพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างของกรมพลาธิการทหารบกที่ยังรับราชการอยู่ ได้ถือเป็นแบบอย่างต่อไป

สำหรับพิธีเชิดชูเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารให้แก่กำลังพลดังกล่าวเป็นนโยบายของกองทัพบก เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติข้าราชการทหารในทุกระดับ ที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งได้ทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งกองทัพบกเชื่อมั่นว่า กำลังพลที่เกษียณอายุราชการไปแล้วนั้น จะยังคงเป็นบุคคลที่มีคุณค่า สามารถนำความรู้ ความสามารถที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการรับราชการไปสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมและบ้านเมืองโดยรวม และดำรงตนเป็นพลเมืองดีของสังคมต่อไป ดังคำที่ว่า “เป็นทหารครั้งเดียว เป็นทหารตลอดชีวิต”