ข่าวตราด

ตราด หนุ่มใจบุญเลี้ยงแมวจรจัด 50 ตัว ไม่มีเงินค่าอาหารแล้ว วอนหยุดนำแมวมาปล่อยกันได้แล้ว

นายจารึก หอยสังข์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 3 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตนเองได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากรายได้ไม่พอใช้จ่าย เพราะทุกวันนี้มีภาระต้องซื้ออาหารสำหรับใช้เลี้ยงแมวจรจัด ที่มีคนนำมาปล่อยไว้ริมถนนใกล้บ้านและแมวได้เข้ามาขโมยอาหารที่บ้านของตนเองกิน ด้วยความหิวโหย ซึ่งตนเองก็อดสงสารไม่ได้ ก็ต้องเก็บมาเลี้ยง ปัจจุบันมีแมวจรจัดที่มาอยู่บ้านของตนมากว่า 50 ตัวแล้ว ค่าใช้จ่ายเดือนละ10,000บาท โดยตนทำหน้าที่ดูแล เลี้ยงแมวเหล่านี้มานาน 10 กว่าปีแล้ว

นายจารึก บอกว่า ตนเองต้องแบ่งที่ยกโรงเรือนให้แมวจรจัดอยู่ เฉพาะแมวที่ตัวใหญ่กว่าและเข้ากับแมวอื่นไม่ได้จึงต้องแยกเลี้ยงไว้ในเล้าส่วนใหญ่จะมีคนนำแมวจรจัดมาปล่อยเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับแมวออกลูกเพิ่มมาอีก จึงต้องยกโรงเรือนสำหรับให้แมวอยู่ต่างหาก เป็นแมวจรจัดล้วนๆในเล้า 8 ตัว และยังมีแมวของตนเองที่เลี้ยงไว้และแมวจรจัดในบ้านอีก 42 ตัว แต่ให้อยู่ปนกันไม่ได้ เพราะแมวจะกัดกัน จึงต้องแยกโรงเรือนให้อยู่ต่างหากดังกล่าว

นายจารึกบอกต่อว่า ในแต่ละเดือนต้องซื้ออาหารถุงสำหรับเลี้ยงแมว ถุงละ 990 บาท วันหนึ่งจะนําอาหารเลี้ยงแมว 3 วัน 1 กระสอบ คิดเป็นค่าอาหารเดือนละ 10,000บาท และยังมีค่ายารักษาโรคให้แมวด้วย แต่ช่วงนี้สถานการณ์แมวชอบป่วยบ่อยเป็นโรคหัดบ้างแต่ช่วงนี้เศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นเลย ข้าวยากหมากแพง สินค้าแพงทุกอย่าง ตนเองจึงเดือดร้อนไม่มีเงินพอจะซื้ออาหารมาเลี้ยงแมว จึงวอนคนที่จะนำแมวมาปล่อย กรุณางดปล่อยแมวได้แล้ว เพราะไม่มีเงินพอเลี้ยงแมวจริงๆตนเองเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ ส่วนผู้ใจบุญท่านใด มีใจเมตตาช่วยเหลือ นำแมวไปช่วยเลี้ยง หรือช่วยเหลือค่าอาหารแมว ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-2856455 หรือบริจาคที่เลขบัญชี 6312155597 ธนาคารไทยพานิชย์ ชื่อ นายจารึก หอยสังข์ ขอขอบคุณเป็นอย่างมากครับ

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด