ข่าวตราด

ตราด สภากาชาดไทย ร่วม จ.ตราด เตรียมจัดงานวันเด็กปี 2567 ครั้งที่ 1/2566 ที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2566 คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม เหรัญญิกสภากาชาดไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาต
นายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด น.อ.นฤมิต ศุขสมิติ ผบ.ฉก.นย.ตราด น.อ.แทน ทองรับแก้ว หน.ชค.ทพ.นย.3ฯและนางฐิติวรดา เทพเสนา ตัวแทนเหล่ากาชาดจังหวัดตราด เป็นคณะกรรมการการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ครั้งที่ 25 ประจำปี 2567 พร้อมในพิธีประธานได้ปล่อยพันธ์ุปูม้า จํานวน 2,888,888 ตัวด้วย โดยมีโดยมีนายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้จัดการศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานฯ เข้าร่วมประชุม ณ อาคารรสสุคนธ์ ศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทย เขาล้าน

การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน ทางสภากาชาดไทย ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดตราด กิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 117 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3ฯ และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานมาแล้ว 24 ครั้ง โดยในปี 2567 เป็นครั้งที่ 25 ของการจัดงาน ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของตนเองเป็นคนดีของสังคม โดยมีกิจกรรมสร้างสรรค์ ให้เด็กได้เข้าร่วม อาทิ การแสดงดนตรีจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ เช่น ปืนต่อสู้รถถัง รถหุ้มเกราะ การแสดงกระโดดร่มของกองทัพเรือ กิจกรรมการประกวดวาดภาพ ประกวดร้องเพลง ชมกองทัพเรือนําเรือหลวงมาจอดทอดสมอให้เยาวชนได้เยี่ยมชนด้วยและเน้นยํ้าห้ามดื่มสุราในบริเวณงานวันเด็กเด็ดขาด รวมเล่นเกม รวมทั้งมีของขวัญแจกให้เด็ก ๆ ทุกคนที่มาร่วมภายในงานอีกมากมายในงานวันเด็กแห่งชาติในปี 2567

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด