Reporter&Thai Army Uncategorized

มณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสา เข้าช่วย รื้อถอน เก็บซากปรักหักพัง บ้านผู้ประสบอัคคีภัย

มณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสา เข้าช่วย รื้อถอน เก็บซากปรักหักพัง บ้านผู้ประสบอัคคีภัย

วันที่ 27 ธันวาคม 2562 พลตรี จรัส ปัญญาดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่38 /ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการ
จิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่38 มอบหมายให้ ร้อยโท ธนพล ทองอยู่ ช่วยราชการ กองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เข้าช่วยเหลือ บ้านผู้ประสบอัคคีภัยของ นายอรุณ ธรรมสอน บ้านเลขที่ 315 หมู่ 4 ตำบล.ม่วงตึด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 19.50 น

.ได้เกิดเพลิงไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ สาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร จากการสอบถามนายอรุณ ธรรมสอน อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 315 บ้านม่วงตึ๊ด หมู่ 4 ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน อาศัยอยู่กับ นางรัชนี ธรรมสอน ภรรยา 2 คน ซึ่งได้เปิดร้านให้เช่าเครื่องเสียง ชื่อรุ่งอรุณมิวสิค ซึ่งขณะที่เกิดเหตุกำลังกลับมาจากบ้านลูกที่ บ้านหนองเต่า ตำบลม่วงตึ๊ด เมื่อมาถึงบ้านก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ชั้นบนแล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนภรรยาเห็นไฟไหม้บ้านร้องไห้เป็นลมแล้วเป็นลมอีกโดยที่ตนเองและภรรยาไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินที่มีค่าออกมาได้ เนื่องเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับเพลิงได้จึงได้โทรแจ้งให้ 199 จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานใกล้เคียงมาช่วยการดับเพลิง
ทั้งนี้มณฑลทหารบกที่ 38 ไดจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ เช้าบ้าน ร่วมกัน รื้อถอน เก็บกวาดซากปรักหักพัง ของบ้านผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อ ให้ผู้ประสบภัยมีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้น