ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สันติสุขแดนใต้

กองทัพภาคที่ 4 นำคณะเยาวชนจากกองทัพภาคที่ 3 ทัศนศึกษาเรียนรู้ วีถีชีวิต วัฒนธรรมภาคใต้

28 เมษายน 2567  กองทัพภาคที่ 4 ได้นำคณะเยาวชนจากกองทัพภาคที่ 3 จำนวน 41 คน เดินทางทัศนศึกษาในพื้นที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช โดยเวลา 0900 น. ได้นำคณะเยาวชน ฯ เดินทางไปยังหมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแลนด์มาร์ค สถานที่ ที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย หมู่บ้านตั้งอยู่ท่ามกลางเขาหลวง ที่อุดมสมบูรณ์ มีลำธารใสๆ ไหลผ่านตลอดทั้งปี จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยัง ศูนย์เรียนรู้วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวลูกไม้คีรีวง ให้น้องๆได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำผลิตภัณฑ์จากผ้ามัดย้อม อาทิ หมวก เสื้อ กางเกง กระเป๋า ลูกปัด และผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากนั้นได้นำเยาวชน ไปรับประทานขนมจีนแบบฉบับปักษ์ใต้แท้ๆ กันที่ ร้านขนมจีนป้าเขียว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นร้านเด็ดที่หลายๆคนมาจังหวัดนครศรีธรรมราช จะต้องแวะมารับประทานขนมจีนที่นี่

จากนั้นเวลา 1300 ได้เดินทางไปยังวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสักการะและศึกษาประวัติศาสตร์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมกันนี้ ยังได้นั่งรถราง ชมวิวทิวทัศน์ของ อ.พรหมคีรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีอากาศที่บริสุทธิ์และมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ

ต่อมาได้เดินทางไปยัง ประสานสุข วิลล่าบีช รีสอร์ท อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกิจกรรมสันทนา และเล่นเกมส์ต่างๆ อาทิ วาดภาพช้างด้วยเชือก, วิ่งหนีบกระป๋อง เป่าแป้ง, และวอลเลย์ลูกโป่งน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่จากค่ายฝึกรบพิเศษสิชล คอยกำกับดูแล ในเรื่องความปลอดภัยของน้องๆเยาวชน ทั้งนี้เป็นสิ่งที่ท่านมทภ.4 เน้นย้ำในเรื่องดังกล่าว รวมถึงการดูแลต้อนรับให้น้องๆเยาวชนมีความสุขและอบอุ่นประทับใจตลอดห้วงการมาทัศนศึกษาในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4

พลโท ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 พร้อมคณะกอง ฝสธ.ทภ.4 ได้เดินทางมาพบปะน้องๆเยาวชน พร้อมรับประทานอาหารร่วมกัน ทั้งนี้ ได้มีการแสดงพิเศษ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 3 ได้แสดงวัฒนธรรมพื้นเมืองของภาคเหนือ และร่วมร้องเพลง พร้อมทั้ง มอบของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ.