ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวเด่น

หนุ่มจอดรถใช้ไม้ยันสายไฟที่ห้อยเพื่อเปิดทาง ถูกรถมุดซ้ายมาเกี่ยวสายไฟขาด ฟาดคนเจ็บ 3 ราย

28 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติรถเกี่ยวสายไฟขาดมาโดนคนได้รับบาดเจ็บ บริเวณก่อนถึงแยกตำหรุประมาณ 200 เมตร ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกเทศบาลตำบลบางปูเดินทางตรวจสอบ   ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ทราบชื่อ นายซูโจยู อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา หัวปูดบวม มีแผลถลอกที่สโพกและเท้าข้างซ้าย / นายพิพัฒน์ เย็นสนิท อายุ 39 ปี มีแผลถลอกที่เท้าขวา / และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้นับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ใกล้กันที่โคนเสาไฟฟ้า พบสายไฟห้อยลงมากองอยู่กับพื้นบนฟุตบาท ปลายสายมีลอยฉีกขาดจนเห็นทองแดง ชาวบ้านได้ทำการใช้เทปพันสายไฟพันตรงทองแดงเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ที่ผ่านไปผ่านมา


นายพิพัฒน์ เย็นสนิท อายุ 39 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตนขับรถมาจากชลบุรี กำลังจะไปส่งงานที่นิคมฯบางปู พอมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีสายพาสมาจากอีกฝั่ง ได้มีรถบรรทุกเกี่ยวจนขาดไปเส้นนึง ส่วนที่เหลือได้หอยลงมาขวางถนน ตนจึงจอดรถและช่วยกับคนแถวนั้น ใช้ไม้ยันสายไฟขึ้นไปเพื่อที่จะเปิดทางให้รถสัญจรกันได้ แต่ได้มีรถอยู่คันนึงได้ขับมาในเลนซ้าย ตนคิดว่าเขาน่าจะไม่เห็นสายไฟ จึงเกี่ยวสายไฟขาดฟาดมาโดนตนและคนแถวนั้นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขี่มาก็ถูกสายไฟเกี่ยวเข้าที่ขาจนรถเกือบล้ม


นายเกษม สิทธิ์สาเรือง อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านที่สายไฟดังกล่าวต่อเข้าบ้าน บอกว่า สายไฟดังกล่าวอยู่แบบนี้มาตั้งแต่ตนเด็ก ก็ประมาณ 40 ปี แล้ว คือสายดังกล่าวต่อเข้าไปที่บ้านตน เมื่อก่อนสายมันตึง ก่อนหน้านี้ที่ผู้รับเหมามาทำทางแล้วแม็คโครไปโดนสายไฟ แล้วมันก็ขาด 2 เส้น แล้วพี่เขาก็มาต่อไว้ใช้ชั่วคราวก่อนเดี๋ยวเขามาเปลี่ยนสายให้ พอมาวันนี้ได้มีน้องเขาโทรมาบอกตนว่ามีรถเทรนเลอเกี่ยวสายไฟขาด ตนจึงมาดู ก็เห็นพี่ตำรวจรถเกี่ยวสายไฟ แล้วสายไฟไปพันขาพี่เขาล้ม