ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ปกครองฉะเชิงเทรา ตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติด รวบตัวพร้อมของกลาง

28 พฤษภาคม 67  นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ นายสุรชัย โคตรบุตรดีนายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และสมาชิก อส.อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ 1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการมั่วสุม ลักลอบจำหน่ายและเสพยาเสพติดในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา


นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทราจึงได้นำกำลังฯ เข้าดำเนินการตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมอยู่บริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 76/1 ม.8 ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของนายทวี วงษ์ยีเมาะ มีพิรุธและพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงให้ทำการจับกุมพร้อมกับตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด ปรากฏผลเป็นบวก และได้ขออนุญาตเพื่อทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลนั้นมีสิ่งของในความครอบครองเพื่อจะใช้ในการกระทำความผิด และได้พบนายธนาวุฒิ วงษ์ยีเมาะ อยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน กำลังหลับอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกเพื่อทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ปรากฏผลเป็นบวก
ผลการตรวจค้นพบของกลางพบซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าบริเวณเสาทางเดินขึ้นบ้าน โดยตรวจยึดยาบ้า บรรจุภายในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิดและเปิดได้ จำนวน 1 ถุง ยาบ้าจำนวน 7 เม็ด และ ไอซ์จำนวน 0.2 กรัม  และตรวจสอบยังพบว่าซุกซ่อนอยู่ในถังข้าวเปลือกบริเวณใต้ถุนบ้านด้านนอก  เป็นยาบ้าอีก 1 ถุง  จำนวน 80 เม็ด


จึงได้ทำการจับและตรวจยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 87 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 0.2 กรัม   และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงทำการควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน