Reporter&Thai Army

พระโค้ชเอก พร้อมเณรทีมหมูป่า 11 รูป ร่วมประกอบพิธีลอยอังคาร จ่าแซม กลางลำน้ำโขง จ.นครพนม

พระโค้ชเอก พร้อมเณรทีมหมูป่า 11 รูป ร่วมประกอบพิธีลอยอังคาร จ่าแซม กลางลำน้ำโขง จ.นครพนม ////////////////

วันนี้ 29 ก.ค.61 เวลา 09.30 น. ณ บริเวณริมฝั่งลำน้ำโขง หน้าตลาดอินโดจีน อ.นครพนม จ.นครพนม พระโค้ชเอก – เณรทีมหมูป่าอาคาเดมี่ พร้อมผู้ปกครองของทั้ง 12 รูป และพ่อแม่ – ภรรยาของ นาวาตรี สมาน กุนัน (จ่าแซม) วีรบุรุษถ้ำหลวงที่สละชีพในเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลหมูป่าอาคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิต ณ วนอุทยาน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยมีนาย สมชาย วิทย์ดำรงค์ ผุ้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พล.ร.ต.พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อมตามลำน้ำโขงนครพนม พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานข้าราชการในพื้นที่ จ.นครพนมร่วมประกอบพิธีลอยอังคาร จ่าแซม โดยมีเจ้าหน้าที่ นรข.คอยให้ความสดวกในการทางน้ำเพื่อให้ความปลอดภัย ของผู้ร่วมพิธีในครั้งนี้
ด้านนาง วลีพร ภรรยาของจ่าแซม กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันดี ได้นำอัฐิของจ่าแซมมาลอยอังคารกลางลำน้ำโขงตามประเพณีความเชื่อ เมื่อครั้งจ่าแซมมีชีวิตอยู่แก่เป็นคนชอบลำน้ำโขง – ชอบธรรมชาติ และตนก็เป็นคนนครพนมโดยกำเนิด และได้พบรักกันเมื่อ 15 ปีก่อนที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ทุกภาคส่วน รวมจนถึงพีน้อง จ.นครพนม ที่ได้ตอนรับประกอบพิธีอย่างอบอุ่น

///////////////
แหล่งข่าวจาก – น้องมืดดอยงามแม่สาย ลงพื้นที่ จ.นครพนม
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////// รายงาน //////