Uncategorized

ที่ชลบุรี ชาวบ้านพบสุนัขพันธุ์พิทบูล อยู่ในบ้านร้าง แจ้งกู้ภัย ให้ไปช่วยเหลือ จากที่โดนสุนัขเจ้าถิ่นรุมกัด กู้ภัยเผยผ่านมา 2 วันแล้ว อยากให้เจ้าของมารับกลับไป

.ที่ชลบุรี ชาวบ้านพบสุนัขพันธุ์พิทบูล อยู่ในบ้านร้าง แจ้งกู้ภัย ให้ไปช่วยเหลือ จากที่โดนสุนัขเจ้าถิ่นรุมกัด กู้ภัยเผยผ่านมา 2 วันแล้ว อยากให้เจ้าของมารับกลับไป
นี่เป็นข้อความในเฟสบุ๊ค ประกาศตามหาเจ้าของหลังพบสุนัขเพศผู้ พันธุ์พิทบูล อยู่ในบ้านร้าง ภายในซอย 11 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ใครเป็นเจ้าของให้มาติดต่อรับได้
ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบบ้านเลขที่ 23 / 17 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี ที่ทางอาสากู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรี ซึ่งได้ไปทำการช่วยสุนัขตัวดังกล่าว อายุประมาณ 3-4 ปี พบว่าสุนัขไม่มีท่าทีดุร้าย ฟังภาษาคนรู้เรื่อง สามารถสั่งให้ลงรถขึ้นรถได้ อีกทั้งยังชอบที่จะอยู่ใกล้คนอีกด้วย


สอบถาม นายสถาพร ทองคำสุข อายุ 30 ปี อาสากู้ภัย เผยว่า ได้รับแจ้งจากทางศูนย์กู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรี ว่ามีชาวบ้านไปพบสุนัข อยู่ในบ้านร้าง ให้มาทำการช่วยเหลือ คาดว่าคงเป็นสุนัขมีเจ้าของเพราะมีปลอกคอ อีกทั้งยังโดนสุนัขเจ้าถิ่นรุมกัด ตนถึงได้รีบไป และเมื่อไปถึงพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวเชื่องมาก จึงได้รับมาดูแลที่บ้าน แต่ผ่านไปสองวันแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมามารับ ซึ่งหากใครเป็นเจ้าของต้องการมารับกลับไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081- 780-2446

//แจ็ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี