ข่าวรัฐสภา

กมธ.กฎหมายฯ จัดเสวนาเรื่อง “เสียงสะท้อนจากผู้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565”

กมธ.กฎหมายฯ จัดเสวนาเรื่อง “เสียงสะท้อนจากผู้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565” เตรียมความพร้อมให้การบังคับใช้กฎหมายเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

วันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องแกรนฮอล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและการตำรวจ วุฒิสภา จัดเสวนาเรื่อง “เสียงสะท้อนจากผู้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565” โดยมี พลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานเปิดการสัมมนา พลตำรวจโท สมบัติ มิลินทจินดา เลขานุการคณะกรรมาธิการ กล่าวรายงาน และมีสมาชิกวุฒิสภา หน่วยงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และสื่อมวลชนเข้าร่วม
.
พลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและการตำรวจ วุฒิสภา กล่าวว่า การเสวนาครั้งนี้ให้ความความสำคัญกับการขับเคลื่อนผลักดันการดำเนินการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565 ที่จะมีผลใช้บังคับวันที่ 25 ตุลาคม 2566

โดยเฉพาะในส่วนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเพื่อให้การดำเนินการมีความชัดเจนและสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกฎหมาย ดังนั้น คณะกรรมาธิการจึงจัดเสวนาขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ความรู้ความเข้าใจการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมทั้งสะท้อนปัญหาและอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้นในการดำเนินการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565 เพื่อให้การดำเนินการตามเจตนารมณ์ของกฎหมายเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างแท้จริง
.
สำหรับการสัมมนาฯ ในครั้งนี้มีการอภิปรายโดยวิทยากร ได้แก่ นางสาวปิยฉัฏฐ์ วันเฉลิม โฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและการตำรวจ วุฒิสภา นางสาวธำรงลักษณ์ ลาพินี กรรมการร่างกฎหมายประจำ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และพลตำรวจตรี ไกรวิน วัฒนสิน ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ การเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมกัน พร้อมทั้งสะท้อนปัญหาและอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้นในการดำเนินการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565 เพื่อให้การดำเนินการตามเจตนารมณ์ของกฎหมายเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน