ข่าวรัฐสภา

กมธ.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ร่วมประชุมและรับฟังแนวทางบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

กมธ.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ร่วมประชุมและรับฟังแนวทางบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

วันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ศาลากลางจังหวัดระนอง คณะกรรมาธิการทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา นำโดย พลเรือเอก ชัยวัฒน์ เอี่ยมสมุทร กรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาเกี่ยวกับด้านทรัพยากร ธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดระนอง อาทิ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลน สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 ศึกษาธิการจังหวัดระนอง โดยมี นายบุญชัย สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และคณะ ให้การต้อนรับ

.
โอกาสนี้ ได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ดังนี้ 1) การบริหารจัดการขยะทะเล ประเด็นการแก้ปัญหาการจัดการขยะทะเลและป้องกันการรั่วไหลของขยะบนชายฝั่งลงสู่ทะเล 2) การดำเนินการเพิกถอนป่าสงวนแห่งชาติป่าคลองหัวเขียว และป่าคลองเกาะสุยบางส่วนในท้องที่ตำบลเขานิเวศน์ และตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง 3) ปัญหา อุปสรรคและข้อขัดข้องเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 4) ความคืบหน้าการบรรจุเรื่องเขตทางทะเลและเขตทรัพยากร ทางทะเลและชายฝั่ง ในหลักสูตรการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ
5) ความคืบหน้าการดำเนินโครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมทะเลอ่าวไทย – อันดามัน หรือโครงการแลนด์บริดจ์ (Landbridge) และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในการดำเนินโครงการ

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน