ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

ออกพรรษาสวนสัตว์เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยว พุทธศาสนิกชน ทยอยกราบสักการะ “พระนวพุทธมหาบารมี”  และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “วัดกู่ดินขาว”

ออกพรรษาสวนสัตว์เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยว พุทธศาสนิกชน ทยอยกราบสักการะ “พระนวพุทธมหาบารมี” และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “วัดกู่ดินขาว”

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.66 นายวุฒิชัย ม่วงมัน
ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากที่”น้องพลอย”เภสัชกรหญิง จ.กำแพงเพชร มาแก้บน ด้วยการลง TikTok กรณีถูกทัวร์ยกเลิกการเดินทาง ไปประเทศญี่ปุ่นทำให้ สูญเสียเงินและได้กลับคืนมาจำนวน 300,000 บาทประกอบกับสื่อมวลชนหลายแขนงได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจเดินทางเข้าสักการะบูชาในวัดกู่ดินขาว ช่วงเทศกาลออกพรรษาอย่างต่อเนื่อง

มีผลทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่คึกคัก
กับกิจกรรมหลากหลาย อาทิ รถบริการอาหารแบบฟุ๊ดทัก การถ่ายภาพกับนกสวยงาม การแสดงความหลากหลายของพฤติกรรมสัตว์ การท่องแดนหิมะที่สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์ ชมเหล่าบรรดาสัตว์น่ารักเช่นโคอาล่า จากทวีปออสเตรเลีย เพนกวิน แสนน่ารักจากทวีปอเมริกาใต้ แหล่งเรียนรู้ ซูคิดโซน สำหรับเด็ก

โดยท่องเที่ยวด้วยรถกอล์ฟและรถบริการนำชม ตามอัธยาศัย พิเศษสุดมีการจัดบริเวณถ่ายภาพ บรรยากาศฮาโลวีนอีกด้วย สวนสัตว์เชียงใหม่ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กเยาวชนและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับบุคคลทั้งครอบครัว อีกทั้งผู้มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดีท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ การบริการที่พัฒนาให้มีมาตรฐานโดยตลอด.

ทรงวุฒิ ทับทอง