ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เปิดกิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาการรายการ “Robinson Educational Excellent Fair 2023”

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เปิดกิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาการรายการ “Robinson Educational Excellent Fair 2023”

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มุกดาหารจัดแข่งขันทักษะวิชาการรายการ“Robinson Educational Excellent Fair 2023” ชิงทุนการศึกษา พร้อมถ้วยเกียรติยศผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มูลค่ากว่า 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) มีเด็กและเยาวชนจากหลายจังหวัดในภูมิภาค เข้าแข่งขัน 500 คน

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2566 เวลา 11.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรม การแข่งขันทักษะวิชาการรายการ“Robinson Educational Excellent Fair 2023”ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มุกดาหาร โดยนายณนน สุรำไพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารศูนย์การค้าฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การแข่งขันว่า เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสามารถด้านทักษะการต่อสมการคณิตศาสตร์ ทักษะการต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และการคิดเลขเร็ว ได้มีประสบการณ์ในการแข่งขันต่อสาธารณชน และการแข่งขันในระดับจังหวัดเพื่อสนับสนุน และเปิดพื้นที่ให้นักเรียนและบุคคลทั่วไป ได้มีพื้นที่ในการแข่งขัน พร้อมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่ของจังหวัดมุกดาหาร ได้มีโอกาสก้าวหน้าไปสู่การแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวต้อนรับ คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน รวมถึงขอบคุณคณะผู้บริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มุกดาหาร คณะดำเนินงานกิจกรรม Robinson Educational Excellent Fair 2023 ที่ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะทางวิชาการให้เด็กและเยาวชนได้มีสนามในการลับคมสมอง ซึ่งจะทำให้เด็ก และเยาวชนได้มีทักษะในด้านต่างๆ ทั้งด้านภาษา การวางแผน กระบวนการคิด รวมทั้งเป็นการพัฒนาการศึกษาเด็กและเยาวชนในระดับพื้นที่อีกด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยังกล่าวว่า“ เห็นความตั้งใจของน้องๆ ในการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา และจังหวัดมุกดาหารได้ส่งเสริมในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและจะส่งเสริมกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณาภาพต่อไปและขอบคุณห้างโรบินสันในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ครับ”

สำหรับการแข่งขัน Robinson Educational Excellent Fair 2023 มีการแข่งขันต่อสมการคณิตศาสตร์ การแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และการแข่งขันคิดเลขเร็ว รุ่นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และโอเพ่น ชิงรางวัลทุนการศึกษา พร้อมถ้วยเกียรติยศผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มูลค่ากว่า 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) มีเด็กและเยาวชนจากหลายจังหวัดในภูมิภาค เข้าแข่งขันประมาณ 500 คน.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร