ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) ตุลาคมคึกคักนักท่องเที่ยวเช็คอินบนดอยอินทนนท์เพิ่มกว่าทุกปี

เชียงใหม่ ตุลาคมคึกคักนักท่องเที่ยวเช็คอินบนดอยอินทนนท์เพิ่มกว่าทุกปี หน.อินทนนท์เผย พบเดือนตุลาคมพบปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าดอยอินทนนท์เพิ่มกว่าทุกปี รวมถึงช่วงก่อนการระบาดโควิด ปริมาณรถมากเพิ่มมาตรการดตรวจสอบรถจากยอดดอยถึงด่าน 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพ เบรค ควัน พักรถก่อนเดินทางลงดอยยาว ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิขให้เข้ามาท่องเที่ยวอย่างมีความสุขกลับอย่างปลอดภัย

บรรยากาศที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ในห้วงวันออกพรรษา เป็นช่วงปิดเทอม พ่อแม่ผู้ปกครองพากนนำบุตรหลานพาขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวแรกๆ ของปี 2566 เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 11 องศาเซลเซียส จุดเช็คอินชมแสงชมทะเลกิ่วแม่ปานวัดได้ 12 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าเปิด และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 1 7องศาเซลเซียส กำลังเย็นสบายๆ สถิตินักท่องเที่ยวสะสมนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1,441 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 835 คน ยอดรวมจำนวน 2,276 คน ยานพาหนะ 638 คัน

ด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเดือนตุลาคมมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าทุกที่ผ่าน รวมไปถึง ช่วงก่อนการเกิดระบาดไวรัสโควิด-19 ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีรถเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้นทั้งรถนักท่องเที่ยว รถชาวบ้าน รถทางราชการต่างๆ รถเกษตรกรขนพืชผลทางการ รถขนส่งสินค้าต่างๆ ไปยังอำเภอแม่แจ่ม นับพันคันต่อวัน หลังจากในเดือนตุลาคมมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ได้จัดเจ้าหน้าที่บริเวณด่าน 2 ลงจากยอดดอยอินทนนท์จะลาดลงเขายาว จะให้เจ้าหน้าเพิ่มมาตรการตรวจสภาพรถ สภาพเบรค ควัน หากมีกลิ่นไหม้ เบรคลึก ก็จะให้จอดพักเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวอย่างมีความสุขแล้วเดินทางกลับต้องปลอดภัย ย้ำแนะนำให้ปฎิบัติตามป้ายเตือนแนะนำต่างๆ ตลอดเส้นทาง.

ทรงวุฒิ ทับทอง