Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หนุ่มคลั่ง!!! ฆ่าล้างยกครัว 5 ศพ ตำรวจ สภ.พญาแมน ร่วมกับ..ทหารอุตรดิตถ์รุดตรวจสอบ ….หลังมือปืนโหดหลบหนี..

หนุ่มคลั่ง!!! ฆ่าล้างยกครัว 5 ศพ ตำรวจ สภ.พญาแมน ร่วมกับ..ทหารอุตรดิตถ์รุดตรวจสอบ ….หลังมือปืนโหดหลบหนี..

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 เวลา 17.00 น. กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพญาแมน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและคนในครอบครัวเสียชีวิต 5 ศพ บาดเจ็บอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงรุดเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยพบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ คือ นายวีรพล ปิ้นอมร ขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขับรถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดพิษณุโลกโดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 117 เป็นเส้นทางในการหลบหนี

 

จากกรณี นายธีรพล ปิ่นอมร อายุ 37 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงคนในครอบครัวเสียชีวิตรวม 5 ศพ โดยเหตุเกิดขึ้น 2 จุด จุดแรกที่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ตำบลพญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ นายวิรัตน์ กิ่งแก้ว อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพ่อตา ถูกยิงเข้าที่หน้าทะลุท้ายทอย และนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ลูกสาวซึ่งเป็นภรรยาของนายธีรพล ถูกยิงเข้าทะลุศีรษะและกลางหลัง เสียชีวิตคาที่ในโรงจอดรถ และพบผู้บาดเจ็บ จำนวน 1 ราย

จุดที่ 2 ที่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 2 ตำบลพญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ นายธีรพล ใช้อาวุธปืนยิง นางน้ำผึ้ง อินทรสิทธิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นแม่ยาย , นางน้ำผา อินทรสิทธิ์ อายุ 48 ปี พี่สาวฝาแฝดของนางน้ำผึ้ง ถูกยิงหลายนัดเข้าที่หัวและหน้าอก เสียชีวิตภายในห้องนอน และนางกนกวรรณ อินทรสิทธิ์ อายุ 53 ปี พี่สาวของนางน้ำผึ้ง เสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้าน พบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายเวียง ยี่มุข อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

ความคืบหน้าล่าสุดหลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย , พันตำรวจโท สังวาล งอบศิลป์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพญาแมน , ทหารจากกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21, แพทย์เวร โรงพยาบาลพิชัย และหน่วนกู้ภัยสมาคมวัดหมอนไม้ อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด

 

โดย นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย กล่าวว่า จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุจุดแรกที่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 2 ตำบลพญาแมน ยิงแม่ยายและพี่สาวฝาแฝดเสียชีวิตในห้องนอน จากนั้นขณะขับรถออกจากจุดเกิดเหตุ นางกนกวรรณ ได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาดู ทำให้ถูกยิงเสียชีวิตอีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับรถไปที่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาและภรรยาเสียชีวิต รวมทั้ง 2 จุด มีผู้เสียชีวิต 5 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายเอกราช กำแหง และนายเขียว ยีมุบ ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตาย ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์

ส่วนสาเหตุทราบจากชาวบ้านว่า คนร้ายมีปัญหาทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้งจากความหึงหวง โดยวันนี้ทะเลาะกันตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งก่อเหตุสลดดังกล่าว ส่วนคนร้ายหลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีโดยใช้รถโตโยต้าคัมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก ตนได้แจ้งประสานให้โรงพักทุกแห่ง ตั้งด่านสกัดกั้นคนร้ายแล้ว มั่นใจว่าตำรวจจะสามารถจับตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน

 

ด้าน นายอภิสิทธิ์ บุญเสือ กำนันตำบลพญาแมน กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้ 1 ปีกว่า ซื้อรถยนต์เกือบ 10 คัน อ้างว่าเล่นหุ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการตรวจสอบประวัติ เพราะสงสัยว่าอาจจะเป็นเครือข่ายค้ายา เนื่องจากร่ำรวยผิดปกติ มีนิสัยมุทะลุ ใจร้อน ทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้ง ตนก็เคยเตือนให้ระวัง เพราะประวัติไม่ชัดเจน ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเคยหายไป 1 เดือน และมีการนำรถทั้งหมดออกไป กลับมาอีกครั้งมาบวชอยู่ 2 – 3 วัน ก็สึกออกมาประมาณปลายเดือน ธันวาคม 2561 จนกระทั่งมาก่อเหตุสลดดังกล่าว

 

ขอบคุณภาพจาก สถานีตำรวจภูธรพญาแมน, สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้จังหวัดอุตรดิตถ์

#ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

#ภาพเหตุการณ์มิได้มีเจตนาลบหลู่ลงไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์