ข่าวพังงา

พังงา วงแตกกระเจิง ฝ่ายปกครองอำเภอคุระบุรี สนธิกำลังตำรวจ ตชด 425 เปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม จับนักพนันลักลอบแอบเปิดบ่อนไพ่หลังจากมีการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคุระบุรี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 66 ภายใต้การอำนวยการของ นายวิชญุตม์ ทองแป้น นายอำเภอคุระบุรี นายศุภฤกษ์ เกตุสุรินทร์ ปลัดอาวุโสอำเภอคุระบุรี นายธรรมรงค์ ช่วยอักษร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอคุระบุรี พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอคุระบุรี สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 จับกุมการลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ดัมมี่)บริเวณบ้านเลขที่ 10 ม. 1 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 8 ราย พร้อมของกลาง 1.ไพ่จำนวน 2 สำรับ 2. เงินสดจำนวน 3,820 บาท 3.อุปกรณ์การเล่นพนันจำนวน 2 ชุด

หลังจากทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคุระบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีบ่อนการพนันลักลอบเปิดให้มีการพนันเข้ามาเสี่ยงโชคเป็นเวลานานแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันตามที่ร้องเรียนมาจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบจับกุม จึงนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ว่าการอำเภอคุระบุรี พร้อมดำเนินแจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันเพื่อเอาทรัพย์สินกัน(ไพ่ดัมมี่)โดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ผู้ต้องหาลำดับที่ 1 เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันเพื่อเอาทรัพย์สินกัน (ไพ่ดัมมี่) โดยไม่ได้รับอนุญาตนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คุระบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เป็นอีกหนึ่งอำเภอที่ได้ปฏิบัติตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้เปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ พร้อมขอให้ชาวบ้านในพื้นที่หากมีปัญหาความเดือดร้อนไม่ได้ความเป็นธรรม หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด การลักลอบเล่นการพนัน การค้ามนุษย์ และเรื่องอื่นๆที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคุระบุรี