ข่าวพังงา

พังงา น่ารัก!!น้องนักเรียนประถมใช้ชั่วโมงว่างเล่นดนตรีไทย โชว์นักท่องเทียวที่วัดสุวรรณคูหา ได้ค่าทิปไปสร้างวงดนตรีโรงเรียน

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณลานโพธิ์ วัดสุวรรณคูหา ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีน้องๆนักเรียนร่วมกันบรรเลงดนตรีไทยที่ประกอบด้วย อังกะลุง กลองยาว ฉิ่ง และโหม่ง ด้วยบทเพลงไทยเพราะๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมความงามของวัดสุวรรณคูหา ต่างยืนชมและฟังกันเป็นจำนวนมาก และบางคนก็ควักเงินจากกระเป๋าใส่กล่องทิป เป็นรางวัลให้กับน้องๆ เรียกว่าสร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวและน้องๆนักเรียน สอบถามทราบว่าทางโรงเรียนวัดสุวรรณคูหาได้ร่วมกับวัดสุวรรณคูหา เปิดพื้นที่ให้เด็กนักเรียนได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรี เสริมการเรียนรู้


เด็กหญิงชนิดา จินดาพล นักเรียนป.6 หัวหน้าวงดนตรีไทยโรงเรียนวัดสุวรรณคูหา กล่าวว่า คุณครูใช้ชั่วโมงว่าง หรือชั่วโมงกิจกรรม นำตนเองและเพื่อนในวงประมาณ10คน มาแสดงการบรรเลงดนตรีไทยให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในวัดสุวรรณคูหา เพื่อเป็นการฝึกซ้อมดนตรีและแสดงความสามารถ ซึ่งได้ความความชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ชื่นชอบ เพลงช้างเป็นพิเศษ ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับนั้นเอาไปจัดซื้อเครื่องดนตรี และสนับสนุนการเรียนการศึกษาด้านวิชาดนตรีของโรงเรียน ที่ผ่านมาเคยได้รับค่าทิปสูงสุดเกือบ 3,000 บาท ซึ่งพวกตนรู้สึกดีใจที่ได้สร้างความสุขทางเสียงดนตรีให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในวัดสุวรรณคูหา