Uncategorized ข่าว เชียงราย

องคมนตรีตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

องคมนตรีตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

วันที่ (30 ม.ค. 63) เวลา13.00 น.
พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี และประธานคณะกรรมการบริหาร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการจากส่วนกลาง ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนถูวิทยาประสาท) อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 เวลา13.00 น. โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการมูลนิธิฯ ประจำจังหวัดเชียงราย นายกัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 พร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ
พร้อมกันนี้ องคมนตรี และคณะรับฟังการบรรยายสรุปจากผู้อำนวยการโรงรัยนราชประชานุเคราะห์ 15 ถึงนโยบายและการจัดการเรียนการสอน

ซึ่งโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนรวม 1,982 คน มีบุคคลากรครูและผู้สนับสนุนการเรียนการสอนรวม 177 คน ที่ผ่านมาโรงเรียนได้น้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ไปสู่การปฏิบัติหลายด้าน อาทิ ศาสตร์พระราชา พระราโชบายการมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมืองพระราโชบายการมีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม และพระราชโชบายในการเป็นพลเมืองดี เป็นต้น

ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) มีโครงการจัดตั้งวิทยาเขตห้วยเกี๋ยง บนที่ดิน 70 ไร่ และมีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับวิทยาลัยการอาชีพเวียงเชียงรุ้ง จัดตั้งวิทยาลัยเทคนิคเชียงแสน บนที่ดิน 70 ไร่ เพื่อสร้างโอกาสและความเสมอภาคเท่าเทียมในการพัฒนาเด็กด้อยโอกาสตามพื้นที่ชายแดนให้ได้รับการศึกษาต่อทางด้านอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาในอนาคต โดยความคืบหน้าในขณะนี้ อยู่ระหว่างการขอถอนสภาพที่ดินสาธารณประโยชน์ เพื่อขอใช้ที่ดินราชพัสดุแปลงดังกล่าวต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

หลังจากนั้น องคมนตรี พร้อมคณะได้ตรวจเยี่ยมกิจกรรมการแสดงผลงานต่าง ๆ ของนักเรียนที่ได้รับรางวัลมากมาย ชมการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัย การนำเทคโนโลยีด้านสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต โอเน็ต การสาธิตการเรียนสายอาชีพซ่อมบำรุงเครื่องยนต์เล็ก การเขียนแบบ ออกแบบ การเรียนอาชีพเสริมสวย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้ฝึกประสบการณ์การทำงานและหารายได้ระหว่างเรียน พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการมีงานทำสำหรับนักเรียนอีกด้วย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
30/01/63