Uncategorized

บุรีรัมย์ ลืออาภรรพ์ศาลเจ้า! ไม่ชอบคนชั่ว โจ๋ซุกยาบ้ารอส่งลูกค้าแต่ไม่รอด ตำรวจจับยกแก๊ง!

บุรีรัมย์ ลืออาภรรพ์ศาลเจ้า! ไม่ชอบคนชั่ว โจ๋ซุกยาบ้ารอส่งลูกค้าแต่ไม่รอด ตำรวจจับยกแก๊ง!

ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ รวบยกแก๊งโจ๋นครพนม-บึงกาฬ 5 ราย หลังลักลอบขนยาบ้ามาส่งลูกค้าในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แล้วนำมาซุกไว้ที่หลักกิโล บริเวณศาลเจ้า ชาวบ้านลือศาลเจ้าแห่งนี้ไม่ชอบคนทำชั่ว จึงดลบันดาลให้ตำรวจจับได้ยกแก๊ง

วันที่ 29 ส.ค.61 ชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด นำโดยพ.ต.ท.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์, ตำรวจ สภ.เฉลิมพะเกียรติ,ตชด.215, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 และเจ้าหน้าที่อีกหลายชุดได้ทำการจับกุมตัว นายจีรพัฒน์ หรือน๊อต สาสอน อายุ 25 ปี จ.นครพนม, นายปราโมทย์ หรือฟิว ชุณหปราณ อายุ 24 ปี จ.บึงกาฬ, นายสิทธิศักดิ์ หรืออ๊อฟ คำลือฤทธิ์ อายุ 32 ปี จ.นครพนม, น.ส.ลักษณ์ณา หรือน้ำ แถวบุญตา อายุ 22 ปี จ.บึงกาฬ และนายอนุรักษ์ หรือมอส แซ่เล้า อายุ 24 ปี จ.นครพนม ได้ที่สถานีบริการน้ำมันพีที ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์
หลังจากผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ขับขี่รถยนต์กระบะ 2 คัน นำยาบ้ามาวางไว้ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 48 ถนนสายนางรอง-บุรีรัมย์ ฝั่งมุ่งหน้าตัวเมืองบุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 5 มัด รวมจำนวน 9,942 เม็ด โทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อซื้อ-ขายยาเสพติดจำนวน 6 เครื่อง นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเวร สภ.นางรอง ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

สอบถามนายจีรพัฒน์ หรือน๊อต สาสอน ให้การยอมรับสารภาพว่านายน้อยไม่ทราบชื่อสกุลจริงอยู่ ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาว่าจ้างตนให้นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยจะให้ค่าจ้างในราคามัดละ 10,000 บาท รวม 50,000 บาท
จึงชักชวนเพื่อนอีก 3 คน รวมตนกับนายปราโมทย์เป็น 5 คน ให้มาช่วยนำยาบ้ามาส่ง โดยจะแบ่งค่าจ้างให้เท่ากันคนละ 10,000 บาท โดยให้นายสิทธิศักดิ์ ขับรถยนต์อีกคันนำหน้าเพื่อคอยตรวจสอบด่านตำรวจ ส่วนตนกับเพื่อนที่เหลือขับรถยนต์อีกคัน ขนยาบ้ามาเพื่อนำไปวางไว้ให้กับลูกค้า

นายจีรพัฒน์ บอกต่อว่าพอขับรถมาถึงสามแยกไฟแดงจะเข้าตัว อ.นางรอง ตนได้บอกให้นายสิทธิ์ศักดิ์ กลับรถมุ่งหน้าตัวเมืองบุรีรัมย์ เมื่อมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 48 จึงนำยาบ้าทั้ง 5 มัด ไปวางไว้บริเวณข้างหลักกิโลเมตรที่ 48 ตาที่นัดหมาย กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมระหว่างแวะปั้มน้ำมัน

ด้าน พ.ต.ท.วิษณุ กล่าวว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา ที่ค้าและเสพยาเสพติดในพื้นที่ อ.นางรอง อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนหนึ่งก่อนหน้านี้ จึงได้ทำการขยายผลจนสืบทราบว่า ได้มีการสั่งซื้อยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยลำเลียงขนส่งมาจากทางภาคอีสานตอนบน ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนขยายผลล่าสุดทราบว่า จะมีการนัดส่งมอบยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.นางรอง
โดยจะมีการนำมาไว้ตามป้ายบอกทาง และหลักกิโลเมตรต่างๆ จึงทำการวางแผนจับกุม กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาบริเวณหลักกิโลเมตรดังกล่าว แล้วนำวัตถุไปโยนไว้ใกล้ๆกับหลักกิโลเมตร แล้วรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดที่ดักซุ่มอยู่ เข้าตรวจสอบพบเป็นยาบ้าและอีกส่วนขับรถติดตามไป โดยรถของผู้ต้องหาทั้ง 2 คัน ได้ขับเข้าไปจอดภายในปั้มน้ำมัน จึงเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การจับกุมนักค้ายาดังกล่าว ชาวบ้านต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ถึงสาเหตุที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดยกแก๊ง เป็นเพราะบริเวณที่คนร้ายนำยามาวางหลักกิโลนั้นจะมีศาลพระภูมิเจ้าที่อยู่ด้วย ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ศาลเจ้าที่แห่งนี้จะไม่ชอบคนชั่ว

////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์