สถานที่ท่องเที่ยว

พิษณุโลก วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราชหนาแน่นด้วยนักท่องเที่ยว

ึึึพิษณุโลก วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราชหนาแน่นด้วยนักท่องเที่ยว
วัดใหญ่ คึกคักด้วยนักท่องเที่ยวเข้ากราบนมัสการพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองจ.พิษณุโลก ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ทางวัดจัดเตรียมสถานที่เตรียมพร้อมสำหรับพิธีสวดมนต์ข้ามปี 

วันที่ 30 ธันวาคม 2561 ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562 วัดใหญ่ หรือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะช่วงเริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ จะเนืองแน่นด้วยประชาชน เดินทางเข้ามากราบพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองไม่ขาดสาย
เช้าวันนี้การจราจรเริ่มหนาแน่นอย่างมากตั้งแต่สะพานนเรศวรฝั่งตะวันตก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องทำงานอย่างหนัก มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว จอดรถยนต์ส่วนตัวไว้ที่ฝั่งศาลหลักเมือง ฝั่งตรงข้ามกับวัดใหญ่ และเดินข้ามสะพานนเรศวร หรือ ใช้บริการเรือข้ามฟาก ซึ่งจะสะดวกกว่าขับรถยนต์วนเข้ามาหาที่จอดรถในวัดใหญ่ เนื่องจากปริมาณที่จอดรถด้านหลังวัด มีไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยว 

ขณะที่บริเวณลานด้านหน้าและภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ก็หนาแน่นด้วยนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเข้าไปกราบพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตในการเริ่มต้นปีใหม่ 2562 ในวันนี้ วัดใหญ่ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว ขึ้นไปกราบพระบรมสารีริกธาตุ ที่บรรจุอยู่บนพระปรางค์ด้านหลังหลวงพ่อพระพุทธชินราชด้วย ขณะที่บริเวณโดยรอบวิหาร ได้มีการเตรียมความพร้อม ผูกโยงสายสิญจน์จากวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช มายังบริเวณด้านหน้าและโดยรอบของวิหารคดที่วัดใหญ่จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันที่ 31 ธันวาคม มาอย่างต่อเนื่องทุกเทศกาลวันขึ้นปีใหม่

ปรีชา นุตจัรส ราย งาน