Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

” ร่วมมือกันเพื่อปีใหม่ที่สุขใจ ” รองแม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ติดตามการบริการ ปชช. จว.ตาก และให้กำลังใจ จนท. ทุกนาย ….ให้พร้อมช่วยเหลือประชาชน 24 ชม.

” ร่วมมือกันเพื่อปีใหม่ที่สุขใจ ” รองแม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ติดตามการบริการ ปชช. จว.ตาก และให้กำลังใจ จนท. ทุกนาย ….ให้พร้อมช่วยเหลือประชาชน 24 ชม.

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 พลตรี​ จิรเดช​ กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนห้วงเทศกาลปีใหม่​ 2562​ ณ​ จุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนหน้าศาลากลางจังหวัดตาก​ อำเภอเมือง จังหวัดตาก โดยมี นายชุติเดช​ มีจันทร์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ , พลตรี ณรัช​ สิงปภาภรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่​ 310 ​ , พลตรี อภิเชษฐ์​ ซื่อสัตย์​ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร​ , พลตำรวจตรี มานะ​ อินพิทักษ์​ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก​ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ​ , ทหาร​, ตำรวจ​, เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร​, ฝ่ายปกครอง, จิตอาสา ,แขวงการทางตากที่ 2 แม่สอด สำนักงานทางหลวงตาก , แขวงทางหลวงตากที่ 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ​และรายงานผลการปฏิบัติงานในช่วง​ 3​ วันที่ผ่านมา​ ซึ่งพบว่าจังหวัดตากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น​รวม​ 22 ครั้ง​ ผู้บาดเจ็บ​ 25 ราย​ ไม่มีผู้เสียชีวิต

 

โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน พร้อมทั้งเน้นย้ำ แนวทางการปฏิบัติเพื่อการนวยความสะดวก ให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัย จากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 3 เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมบริการประชาชน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนจิตอาสา และการบริการทางการแพทย์ของเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ ด้วย

สำหรับในห้วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562นี้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มอบให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายปกครอง กระทรวงคมนาคม องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชนและประชาชนจิตอาสา ดำเนินมาตรการดังกล่าวอีกเช่นเคย โดยได้จัดตั้งจุดตรวจตามเส้นทางคมนาคม บนถนนสายหลัก สายรอง ทางตรงระยะยาว หรือจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางอย่างปลอดภัย เน้นป้องกันไม่ให้มีการดื่มสุราแล้วขับรถ ทั้งนี้ หากตรวจพบพฤติกรรมสุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่จะใช้การชี้แจง แนะนำให้ยุติการใช้รถ ติดต่อญาติหรือผู้นำชุมชนมารับทราบเหตุ หากจำเป็นเจ้าหน้าที่จะนำรถไปเก็บรักษาไว้ก่อน ณ สถานที่ที่จัดเตรียมไว้พร้อมดูแลป้องกันความเสียหายของรถ เช่นการลงทะเบียน บันทึกภาพ ติดตั้งกล้องวงจรปิด ทั้งนี้เจ้าของรถสามารถติดต่อขอรับรถคืนได้หลังเทศกาล ทั้งนี้ ที่ผ่านมา “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” เป็นมาตรการที่ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะทำให้ผู้ใช้เส้นทางมีความระมัดระวังและตะหนักในวินัยจราจรยิ่งขึ้น รวมทั้งยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาล ที่หวังให้เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของคนไทยอย่างแท้จริง

 

ด้าน พลตรี จิรเดช​ กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า​ กองทัพบก​มีนโยบายให้กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากจะมีการสัญจรของประชาชนจำนวนมาก อันจะเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน​ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง​ ​หากมีอาการเมาหรือง่วงโปรดอย่าขับรถ​ ​เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน