Uncategorized

บุรีรัมย์ หญิงปริศนาบุกศาลากลางจ่อกระโดด เจ้าหน้าที่กล่อมนานกว่า 1 ชม. เสียงแว่ว“เป็นถึงซี 9 ทำตัวแบบนี้”

หญิงไม่ทราบชื่อและที่มาบุกศูนย์ราชการจังหวัด เข้าห้องสำนักงานจัดหางาน เตรียมกระโดดจากชั้นสอง เจ้าหน้าที่กล่อมนาน 1 ชม.พรรณนาตลอดเวลา “เป็นถึงซี 9 ทำตัวแบบนี้”ตรวจสอบพบหนังสือสัญญาให้รับผิดชอบเพียบ

วันที่ 31 ม.ค.ตำรวจ สภ.เมือง บุรีรัมย์ ได้รับแจ้ง มีคนจะกระโดดอาคารศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบและช่วยระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นชั้นสองด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการ บริเวณสำนักงานจัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ พบหญิงสาวอายุประมาณ 30-35 ปี ยืนอยู่ระเบียงชั้นสอง คล้ายกับจะกระโดดลงมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้พยายามเกลี้ยกล่อม แต่หญิงสาวไม่ยอมให้เข้าใกล้ นานประมาณ 1 ชม.หญิงคนดังกล่าวจึงยอมให้เจ้าหน้าที่ไปพูดคุยด้วย

โดยหญิงสาว ได้พรรณนาถึงสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ว่า”เป็นถึงข้าราชการระดับซี 9 ไม่น่าทำแบบนี้ นัดแล้ว มารอค่อนวัน แต่กลับหลบหน้า”เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่ามาจากไหน หญิงสาวตอบว่า”เป็นเมียอีกคนหนึ่ง”การเจรจายังไม่เป็นผลหญิงสาวยังไม่ยอมเข้าไปในอาคาร ได้แต่ร้องไห้เสียใจตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่อีกชุดได้ตรวจสอบภายในห้องหัวหน้าจัดหางานจังหวัด ที่หญิงสาวปีนออกจากหน้าต่าง พบกระเป๋าสะพาย,รองเท้า และหนังสือสัญญาเรียกร้องค่าเสียหาย ระบุหัวข้อหนังสือว่า”สัญญายินยอมจ่ายค่าเลี้ยงดูแลและยินยอมจ่ายผูกพันระหว่างที่คบกัน”

มีข้อความในลักษณะว่า ได้คบกันกับชายคนหนึ่งเป็นข้าราชการระดับซี 9 และได้ซื้อบ้าน ซื้อรถ ร่วมกัน ในหนังสือสัญญาเป็นข้อความเรียกร้องให้ข้าราชการซี 9 รับผิดชอบ ผ่อนบ้าน,ผ่อนรถ,หนี้นอกระบบ,บัตรเครดิต รวมถึงค่าเลี้ยงดูอีกเดือนละ 10,000 บาท ให้ข้าราชการซี 9 เป็นผู้ชำระทั้งหมด

หญิงปริศนายังระบุด้วยว่า เมื่อถึงเวลานัดเจรจา แต่กลับหนีหน้า จึงกระทำดังกล่าวเพื่ออยากให้ผู้คนรับทราบถึงพฤติกรรม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.หญิงสาวดังกล่าวจึงยอมกลับเข้าตัวอาคาร โดยไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพแต่อย่างใด