Uncategorized

นนทบุรี สบส.พร้อม ปคบ.บุกจับคลินิกผิดกฏหมาย ย่านบางกรวย

นนทบุรี สบส.พร้อม ปคบ.บุกจับคลินิกผิดกฏหมาย ย่านบางกรวย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 ก.ค.61 ที่ชั้น 2 เดอระคริสตัลสาขาราชพฤกษ์ หมู่ 1 ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่กรม สบส. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองกำกับการ4 เดินทางเข้าทำการล่อซื้อที่ คลินิก COCO หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่าคลินิกแห่งนี้ผู้ที่ประกอบวิชาชีพไม่ได้เป็นแพทย์
นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

เปิดเผยว่าหลังจากได้รับการประสานจากหน่วยงานต่างๆพบว่าคลินิกแห่งนี้ผู้ที่ประกอบวิชาชีพไม่ได้เป็นแพทย์ หลังจากเข้าตรวจค้นได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ 4 ข้อกล่าวหา คือ ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาติ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมแสดงตนว่าเป็นหมอและดำเนินการ จำหน่ายยาที่ไม่ได้รับอนุญาติและยาที่นำเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ขอขึ้นทะเบียน และตรวจสอบเครื่องมือแพทย์ว่าได้รับอนุญาตหรือไม่ คลินิกแห่งนี้เคยได้รับการดำเนินการไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาศาลสั่งลงโทษไปแล้ว และมีความผิดแต่ได้มาดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง การจออนุญาตถูกต้อง ผู้ดำเนินการไม่ได้เป็นแพทย์ ฝากทุกท่านที่ใช้บริการคลินิกทุกแห่งต้องดูใบอนุญาตผู้ประกอบการ และดูว่าผู้ดำเนินการเป็นแพทย์หรือไม่ สามารถตรวจสอบไปได้ที่กระทรวงสาธารณสุข
เบื้องต้นได้ควบคุมตัว น.ส.ไพริน ขาวเจริญ อายุ 38 ปี รับเป็นผู้ดูแลคลินิกดังกล่าว จากนั้นได้ควบคุมตัวส่ง กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กอง4 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สมัย นิกูลรัมย์ จ.นนทบุรี