ข่าวรัฐสภา

สว.พบประชาชนภาคตะวันออก ติดตามความคืบหน้า “โครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาให้เทศบาลเกาะสีชัง” เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำบนเกาะสีชัง

สว.พบประชาชนภาคตะวันออก ติดตามความคืบหน้า “โครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาให้เทศบาลเกาะสีชัง” เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ในระยะเร่งด่วน

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.30 นาฬิกา ณ ท่าเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา และนายวัชระ กระแสร์ฉัตร์ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 3 และเขต 8 ในฐานะผู้แทนผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ร่วมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่เกาะสีชัง “โครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาให้เทศบาลเกาะสีชัง” ณ บริเวณวงเวียนเกาะลอย – ท่าเทียบเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยการประปาส่วนภูมิภาค เขต 1 ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ จำนวน 1.789 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันดำเนินก่อสร้างแล้วเสร็จและส่งมอบงานแล้ว เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่เกาะสีชัง ในระยะเร่งด่วน นอกจากนี้ การประปาส่วนภูมิภาค เขต 1 ได้มีแผนการบูรณาการน้ำ

“โครงการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบแก้ไขปัญหาระบบประปาในพื้นที่เกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี” เพื่อเสนอขอจัดสรรงบประมาณประจำปี 2567 จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในระยะต่อไป ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณา โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและข้อมูลในประเด็นดังกล่าว
.
สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภา จะนำข้อมูลและข้อเสนอแนะที่ได้รับฟังในประเด็นต่าง ๆ รวบรวมนำเสนอในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือ ผลักดัน และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน