Uncategorized

กลุ่มประมงชลบุรี ทนไม่ไหวกับกฎหมายใหม่ เอื้อ EU ทำให้ต้องยื่นหนังสือผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขความเดือดร้อน

.กลุ่มประมงชลบุรี ทนไม่ไหวกับกฎหมายใหม่ เอื้อ EU ทำให้ต้องยื่นหนังสือผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขความเดือดร้อน
.ที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี กลุ่มชาวประมงจังหวัดชลบุรี กว่า 50 คน รวมตัวกันนำหนังสือเข้ายื่นต่อนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ถึงปัญหาความเดือดร้อน จากการออกกฎหมายแก้ไขการทำประมงผิดกฎหมาย ที่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับทาง EU จนทำให้ในตอนนี้ ชาวประมงจังหวัดชลบุรี และประมงชายฝั่ง ไม่สามารถอยู่ได้อย่างแน่นอน จึงได้รวมตัวกัน พร้อมชูป้ายขอคัดค้านการที่รัฐบาลไทย จะไปให้สัตยาบัน รับอนุสัญญา C 188 และให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ส่งหนังสือไปถึงนายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ออกมาแก้ไขถึงปัญหาดังกล่าวด้านทางนายสมภพ มณีแก้ว สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้เป็นตัวแทนรับหนังสือจากทางกลุ่มประมงจังหกวัดชลบุรี เพื่อส่งต่อให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้รับทราบขณะที่ทางนายบุญยัง นักร้อง อายุ 61 ปี ชาวประมงบางเสร่ กล่าวว่า ตามที่ชาวประมงได้รับความเดือดร้อน จากที่มีการออกกฎหมายใหม่ ทำให้ต้องมีการยื่นหนังสือไปถึงทางรัฐบาลพร้อมกัน 22 จังหวัด ที่อยู่ชายฝั่งทะเล เพื่อให้ทางรัฐบาลหาทางออกให้กับชาวประมงต่อไป ///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี