Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

นอภ.หางดง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย โซล 3

นอภ.หางดง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย โซล 3

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 09 .00 น เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย โซล 3 ชื่อร้านแพรวพรรณผ้าฝ้าย ม 2 ตำบลขุนคง อำเภอหางดง จ . เชียงใหม่ นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับนายพิทักษ์ ตุ้มอินมร นายกอบต.ขุนคง นายชุมพร จาปัญญะนายกเทศบาลตำบลบ้านแหวน พร้อมเจ้าหน้าตำรวจสภ.หางดง พบอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 1 ชั้นสองคูหา เป็นร้านจำหน่าย งานหัตถกรรมผ้าฝ้าย บริเวณร้านค้าในศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย ตำบลขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเพลิงลุกไหม้ ทั้งหลัง ได้ระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียง เทศบาลต.หางดง เทศบาลต.บ้านแหวน เทศบาลต.หารแก้ว เทศบาลตำบล.หนองแก๋ว เทศบาลตำบลน้ำแพร่ ระดมรถน้ำกว่า 8 คันจนสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลา 10.00 น. เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบถามเจ้าของร้าน คาดว่าอาจเกิดขาดไฟฟ้ารัดวงจร เนื่องจากสภาพสายไฟฟ้า คอนข้างเก่าใช้มาเป็นเวลานานหลายสิบปี มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 2 ล้านบาท และได้มีตัวแทนบริษัทประกันเข้ามาร่วมตรวจสอบ มีตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังเข้าพื้นที่ตรวจสอบ

นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง ได้มอบหมายนายกอบต .ขุนคง ทำประกาศแจ้งเตือน ผู้ประกอบการในศูนย์หัตถกรรม ได้ตรวจสอบสายไฟฟ้า ระมัดวัง วางมาตราการ การเกิดอัคคีภัย เนื่องจากศูนย์หัตถกรรมบ้านถวายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ชื่อดัง มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมาก นอกจากนี้นายอำเภอหางดง ยังได้ประสานไฟฟ้าภูมิภาคหางดง และบริษัทสื่อสาร ที่กำลังเข้าพื้นที่จัดระเบียบสายไฟ ตามนโยบาย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เร่งรัดลงพื้นที่ที่ดังกล่าว เพื่อจัดระเบียบสายไฟฟ้า โดยเร็ว เพื่อรองรับการท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต่อไป.