Reporter&Thai Army ข่าวเด่น อุบัติเหตุ เกาะสมุย

นอภ.เกาะสมุย ลงพื้นที่ตรวจสอบรถบรรทุกคนงานตกไหล่เขา บาดเจ็บ 28 คน 

นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย นายพูนชิด คำลุน รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย ร.ต.อ.โสภณ มากสุวรรณ์ รอง สว.จร.สภ.บ่อผุด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ รถบรรทุกหกล้อตกไหล่เขา

นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่าขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอำเภอเกาะสมุยทั้งในส่วนของ อำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย สภ.บ่อผุด ปภ.สาขาเกาะสมุย ศูนย์กู้ภัยวัดปลายแหลม ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัยสมาคมสมุย มูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวนำส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย โรงพยาบาลวัฒนแพทย์สมุย โรงพยาบาลไทยอินเตอร์ โรงพยาบาลบ้านดอนอินเตอร์เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทุกรายให้ปลอดภัย ซึ่งอาการของผู้บาดเจ็บแยกเป็นผู้ป่วยอาการสีแดง 1 ราย สีเหลือง 7 ราย และสีเขียว 20ส่วน สาเหตุการเกิดเหตุ อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด

นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ตอนกลางของเกาะสมุยมีลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่เนิน สูง ไหล่เขาลาดสูงสลับกัน ในหลายพื้นที่ ซึ่งมีชุมชนบ้านเรือน การก่อสร้างเกิดขึ้นและส่งผลให้เกิดการคมนาคม การขนส่งเกิดขึ้นตามมา แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการสั่งการไปยังหน่วยงานด้านการขนส่ง แจ้งไปยังผู้ประกอบการ รถบรรทุก รถสาธารณะให้มีการตรวจความสมบูรณ์ของรถ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ผู้ขับขี่รถต้องมีความพร้อมของร่างกายในการขับขี่ และมีทักษะในการขับขี่รถที่ดี เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการขับขี่

ที่ผ่านมา ในห้วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 มีผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ถึง 15 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมากจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะจากรถมอเตอร์ไซค์อำเภอเกาะสมุย ได้มีการวางมาตรการความปลอดภัยในเรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์ กวดขัน บังคับใข้กฏหมายให้ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายใส่หมวกกันน็อค หรือหมวกนิรภัย เพื่อลดอันตรายและการบาดเจ็บที่ศรีษะจากการเกิดอุบัติเหตุ กำหนดมาตรการองค์กรเพื่อให้ทุกคนมีความปลอดภัยในการขับขี่รถ โดยได้กำหนดให้เป็นวาระเร่งด่วนของอำเภอเกาะสมุย ที่จำเป็นต้องบูรณาการทำงานร่วมกันของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวในตอนท้าย