ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

หนุ่มบนบานเจ้าแม่พูลศรี จับได้ใบดำสมใจ วิ่งกลับบ้านหลายโล เตรียมแก้บน

เมื่อ 8 เมษายน 2567 ที่ศาลาประชาคม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยมีประชาชนหลั่งไหลพาลูกหลาน มาเกณฑ์ทหารเพื่อรับใช้ชาติ แต่ก็จะมีบางรายผ่อนผัน บางรายสภาพร่างกายไม่พร้อมระดับความสูงไม่ได้บ้างจำนวนเกือบ 500 คน ในเขต อำเภอลานสัก

ส่วนบรรยากาศภายในงานได้มีชายมาเข้าเกณฑ์คัดเลือกทหารรับใช้ชาติจำนวนมากมีทั้งพระสาวสองล่าสุด ได้มีหนุ่มรายหนึ่งชื่อนายสุทธิพงษ์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 138/4ม.19 ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เบอร์คิวคัดเลือก 296 หลังจากที่ได้บนไว้กับเจ้าแม่พูลศรี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หน้าอำเภอลานสัก ว่าหากตนเองจับได้ใบดำพร้อมเพื่อน จะนำไข่ไก่ 50 ฟอง และน้ำแดง 9 ขวด มาแก้บนให้ จนกระทั่ง ถึงคิวตนเองแล้ว ได้เข้าไปลุ้นจับใบดำใบแดง ปรากฏได้ใบดำตามใจหวัง พร้อมกับเพื่อน จึงได้นึกถึงศาลเจ้าแม่พูลศรี เนื่องจากที่ตนเองได้ขอไว้ ได้ตามคำขอจนสำเร็จ จึงได้ถอดเสื้อออกวิ่งตั้งแต่หน้าศาลเจ้าแม่พูลศรี ผ่านหน้าอำเภอลานสัก ไปยังถึงบ้านกว่า 10 กิโลเมตร พร้อมกับเพื่อนซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้บนเจ้าพูลศรีเผื่อให้เพื่อนด้วย

อีกทั้งยังเปิดเผยว่า ครั้งนี้ได้สร้างความดีใจให้กับนายสุทธิพงษ์ เนื่องจากต้องใช้ชีวิตทำงานหาเลี้ยงเพื่อครอบครัว พร้อมกับต้องเป็นเสาหลักให้กับภรรยาและก็ลูกด้วย

สำเนา ทองศรี รายงาน