ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

“อาจนคร วอเตอร์ปาร์คแอนด์รีสอร์ท” สวนน้ำแหล่งท่องเที่ยวขนาดใหญ่ของร้อยเอ็ด

ช่วงหน้าร้อนเมษายน 67 นี้ หลายๆท่านกำลังมองหาแหล่งคลายร้อนของร้อยเอ็ด ซึ่งมีอยู่หลายๆแห่งทั้งที่เป็นธรรมชาติตามลำน้ำชี เช่น ชีหัวโนนธวัชบุรี ห้วยพุงใหญ่หนองพอก และที่เป็นแหล่งที่เป็นสวนน้ำที่สร้างขึ้นมาเพื่อคลายร้อนโดยเฉพาะ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของร้อยเอ็ด คือที่ อ.อาจสามารถ คือ อาจนคร วอเตอร์พาร์ค แอนด์รีสอร์ท ห่างจากร้อยเอ็ด 34 กม.ก่อนถึงอ.อาจสามารถ 3-4 กม.อยู่ติดถนนฝั่งทางทิศเหนือ

นายสมนึก บุญศรี ประธานชมรมสื่อออนไลน์ IT ดร.ธงชัย ธราวุธ นายกสมาคมนักประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนร้อยเอ็ด ได้พาคณะไปท่องเที่ยวสวนน้ำแห่งนี้  บริเวณถนนสองข้างทางบริเวณสวนน้ำดังกล่าวเต็มไปด้วยรถน้กท่องเที่ยว จึงได้มีโอกาสเดินเข้าไปดูข้างใน เดินผ่านรีสอร์ททางตะวันออก เข้าไปด้านในอีกประมาณ 100เมตร ได้ยินเสียงดนตรีดังกึกก้อง และเสียงคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เมื่อเข้าใกล้ๆเวทีดนตรี จะผ่านร้านอาหารเครื่องดื่ม มีโต๊ะไว้บริการ เต็มด้วยผู้คนทั้งมีชุดว่ายน้ำ ด้านหน้าเวทีจะเป็นสวนน้ำ ที่มี น้ำลึก และทั่วๆไป เด็กผู้ใหญ่ที่ลงเล่นน้ำจะมีเชือกพลาสติกคล้องข้อมือ แสดงว่าชำระเงินแล้ว ลงเล่นน้ำได้ ผู้ใหญ่สีเหลือง และการ์ดดูแลเป่านกหวีดเตือนหากผิดกติกา อาหารและเครื่องดื่ม อาหารพื้นบ้าน บริการตนเอง


จากการศึกษา พบว่า สวนน้ำอาจนครเปิดให้บริการเมื่อช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ติดริมถนนหมายเลข 2043 (ร้อยเอ็ด-อาจสามารถ) ตั้งเด่นเป็นสง่าไปมาง่ายสะดวกสบาย อยู่ห่างจากอำเภออาจสามารถไม่กี่ร้อยเมตร บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ที่ให้บริการความสุขอย่างครบวงจร ทั้งการเล่นน้ำบนสระใหญ่ มีจำนวน 4 สระ มีทั้งสระมาตรฐานสำหรับการฝึกว่ายน้ำหรือการออกกำลังกาย มีสระน้ำวน สระน้ำลึกที่มีคลื่นน้ำเหมือนเล่นอยู่ชายทะเล มีสระตื้นสำหรับเด็กที่มีสนามเด็กเล่นสไลเดอร์อยู่บนสระ และสระสไลเดอร์สำหรับผู้ใหญ่ความสูงประมาณตึก 3 ชั้น ไว้ท้าทายความหวาดเสียวสำหรับคนชอบความตื่นเต้น

ภายในสวนสนุกแห่งนี้เราสามารถเลือกเล่นลงสระน้ำได้ตามใจชอบ มีอุปกรณ์ห่วงยางลมรูปสัตว์นานาชนิดไว้ให้เช่า หรือหากใครยังไม่มีชุดว่ายน้ำ ที่นี่ยังมีให้บริการให้ซื้อและเช่าได้อีกเช่นกัน และหากท้องหิวขึ้นมา ถึงเวลารับประทานอาหารที่นี่ยังมีเมนูอาหารที่หลากหลายให้นั่งรับประทานอาหารได้ตามใจชอบริมขอบสระ ไม่ว่าจะเป็นพิชซ่า หรือส้มตำปูปลาร้า ก็มีเช่นกัน ช่วงยามพลบค่ำยังมีดนตรีสดแสดงบนเวทีให้รับชมอีกด้วย หรือผู้ที่ต้องการความสงบผ่อนคลายที่นี่ยังมีห้องนวดสปาไว้คอยบริการ รวมทั้งห้องพักบรรยากาศดี ๆ ริมทุ่ง ในราคาประหยัดเพียงคืนละ 500 บาท หรือจะจัดเลี้ยงประชุมสัมมนาก็ได้เช่นกัน

ข้อดีคือ ฟรีค่าเข้าสวนน้ำ ไม่ต้องเสียเงินค่าผ่านประตูเหมือนสวนน้ำหลาย ๆ ที่บางแห่ง แต่จะเก็บค่าบริการเฉพาะคนที่ลงเล่นน้ำเท่านั้น โดยเด็กสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตร ค่าลงสระ 50 บาท และผู้ใหญ่ 80 บาท เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. และที่น่าสนใจอีกอย่างคือความกว้างใหญ่ โอ่โถงของสวนน้ำที่นี่ ที่คาดไม่ถึงว่า ณ อำเภอเล็กๆ ของจังหวัดร้อยเอ็ดแห่งนี้ จะมีสถานที่แลนด์มาร์คสวนสนุก ที่พร้อมสร้างรอยยิ้ม ความสุข ความสนุก ความตื่นเต้น และการผ่อนคลายสบายอุราให้กับผู้คนได้ทุกวัย

สมนึก บุญศรี  รายงาน