Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) อบจ.เชียงใหม่ ห่วงใยประชาชน เร่งแจกหน้ากากอนามัย KN 95 ให้กับกลุ่มเปาะบาง เพื่อสวมใส่ป้องกันฝุ่นขนาดเล็กหรือ PM2.5

อบจ.เชียงใหม่ ห่วงใยประชาชน เร่งแจกหน้ากากอนามัย KN 95 ให้กับกลุ่มเปาะบาง เพื่อสวมใส่ป้องกันฝุ่นขนาดเล็กหรือ PM2.5

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น. นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ มอบหมายให้ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะทำงาน ด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และกีฬา พร้อมด้วยทีมงานทีมคนรุ่นใหม่ แจกหน้ากากอนามัย KN 95 ที่ตลาดประตูก้อม เชียงใหม่ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก นอกจากนี้นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ ห่วงใยชาวเชียงใหม่ เน้นย้ำเร่งแจกหน้ากากอนามัย KN 95 พร้อมมอบหมายให้ รพ.สต. ดูแลประชาชนในพื้นที่ เตรียมประกาศมาตรการป้องกันและลดผลกระทบกรณีฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน พร้อมประสานทุกภาคส่วนแก้ไขและระดมทีมงานคนหนุ่มสาวลงพื้นที่ออกแจกหน้ากากอนามัยไว้ป้องกัน ด้วยความห่วงใย ด้านสุขภาพของพี่น้องประชาชน

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ได้นำเจ้าหน้าที่ ออกแจกหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าและอาหาร บริเวณกาดก้อม ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อใช้สวมใส่ป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ที่สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง และหมอกควันไฟป่ายังปกคุมไปทั่วทั้งเมือง มานานถึง 57 วัน ซึ่งก็ยังพบว่าบางคน ไม่มีหน้ากากสวมใส่ หรืออาจไม่ยอมสวมป้องกันฝุ่น พร้อมทั้งได้แนะนำ ถึงอันตรายของฝุ่นละอองขนาดเล็ก กับระบบทางเดินหายใจ รวมทั้งนำไปแจกจ่าย ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และรณรงค์ให้สวมหน้ากาก ชนิด N95 ซึ่งอยู่ในพื้นที่เปิด โล่งแจ้ง รับฝุ่นละอองเล็ก ที่มองไม่เห็นแบบเต็มๆ จะช่วยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ดีกว่า เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว ซึ่งขณะนี้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และการท่องเที่ยว และขอให้ประชาชนดูแลตนเองโดยการสวมแมส.