Uncategorized

สาวอุบลฯพร้อมสามี เปิดร้านขายสัมตำถาด ” เดือนส้มตำถาด”ตามความถนัดอาหารอีสานเพียงห้องแถวเล็กๆติดถนน แต่นรมิตพื้นที่ด้านหลังร้าน เป็นบรรยากาศแบบ บ้านไร่ ปลายนา

สาวอุบลฯพร้อมสามี เปิดร้านขายสัมตำถาด ” เดือนส้มตำถาด”ตามความถนัดอาหารอีสานเพียงห้องแถวเล็กๆติดถนน แต่นรมิตพื้นที่ด้านหลังร้าน เป็นบรรยากาศแบบ บ้านไร่ ปลายนา พร้อมสระบัว เลี้ยงปลา เลี้ยงกบ และจำรอง แปลงน้ำ ไร่ข้าวโพด บรรยากาศ ชิวๆ แบบบ้านไร่ ปลายนา พร้อมซุ้มอาหาร ซุ้มนั่งรับประทานอาหารแบบลงตัว แบบไม่ได้ตั้งใจทำร้านอาหาร แต่มีลูกค้าส้มตำ ที่มากินและเกิดถูกใจในบรรยากาศ สบายๆ ชิวๆ แบบบ้านไร่ ปลายนา ได้ถ่ายภาพบรรยากาศไปเผยแพร่ในโลกโซเขี่ยน จนกลายเป็นกระแสร้อนแรง ” บรรยากาศบ้านไร่ ปลายนา ร้านเดือน ส้มตำถาด ” ที่ทำให้ผู้คนแวะเวียนมาอุดหนุนจนเต็มทุกวัน เปิดเพียง 3 วันมีลูกค้าแวะเวียนมานับ 1,000 คนแล้ว


วันนี้ 31 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสูตรกระแสดังในโลกโซเชี่ยนถึงร้านส้มตำถาด ชื่อร้าน เดือนส้มตำถาด ที่ตั้งอยู่ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ริมถนนเส้น ศรีราชา – หนองยายบู่ ร้านส้มตำที่มีบรรยากาศแบบ บ้านไร่ ปลายนา พร้อมบ่อปลา สระบัว บ่อเลี้ยงกบ แปลงนาจำรอง ไร่ข้าวโพดจำรอง พร้อมแปลงผักสวนครัว อีกมากมาย ในขณะที่ทางร้านบริการอาหารอีสาน ล้วนๆ ที่ทำให้ผู้คนหลงไหลในบรรยากาศ ชิวๆ บ้านไร่ ปลายนา แวะเวียนมากันไม่ขาดสาย ในขณะที่เพิ่งเปิดร้านได้แค่ 3 วันเท่านั้น แต่ลูกได้ถ่ายรูปแล้วนำภาพบรรยากาศไปเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยน จนมีลูกเดินทางมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย จาก 3 วันที่ผ่านมานับพันคนแล้ว ในขณะที่ทางร้านต้องออกมาขอโทษลูกค้าในความไม่พร้อมเท่าที่ควร เพราะเพิ่งเปิด และไม่ทราบว่าจะมีกระแสตอบรับกันอย่างรวดเร็วและมากขนาดนี้


ทางด้าน น.ส.วันเพ็ญ หรือเดือน คำเพาะ อายุ 32 ปี พร้อมสามี นาย สายันต์ หมอยา อายุ 40 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน ได้เผยกับทีมข่าวว่า ทีแรกเพียงแค่ขุดสระ เลี้ยงปลา เลี้ยงกบ และปลูกผักสวนครัวชนิดต่างเท่านั้น เพื่อไว้ขายเองแบบปลอดสารพิษและมีซุ้มนั่งเพียง 3 ซุ้มเท่านั้น เพื่อไว้รองรับลูกค้าร้านส้มตำถาดด้านหน้าที่เปิดอยู่ริมถนน แต่เมื่อลูกค้ามาก็จะนั่งแต่ด้านหลัง ที่บรรยากาศธรรมชาติแบบ ชิวๆ จึงต้องซุ้มเพิ่มและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะลูกค้าไม่นั่งร้านด้านหน้า จนเป็นบรรยากาศ แบบบ้านไร่ ปลายนา อย่างที่เห็น ที่ได้รับความนิยมและเป็นกระแสแรง เพียงเวลา 3 วันที่เปิดร้านให้บริการ หลังจากที่มีลูกค้านำภาพบรรยากาศร้านเดือนส้มตำถาด ไปเผยแพร่ในโซเชี่ยน จนเป็นกระแสดัง จนทางร้านรับรองลูกค้าไม่ทัน ซึ่งตามกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก