Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดศูนย์อุตสาหกรรมอัจริยะจังหวัดร้อยเอ็ด Roi-Et Smart industry 4.0 Center (RSIC)

วันนี้(2 ตุลาคม 2562) เวลา 15.15 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดศูนย์อุตสาหกรรมอัจริยะจังหวัดร้อยเอ็ด Roi-Et Smart industry 4.0 Center (RSIC) ณ ศูนย์อุตสาหกรรมอัจริยะจังหวัดร้อยเอ็ด ถนนเทวาภิบาล ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นางลักษมี รุจิระมานนท์ อุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการ เข้าร่วมกิจกรรม

ด้วยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับจัดสรรงบประมาณโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้ดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์อุตสาหกรรมอัจฉริยะจังหวัดร้อยเอ็ด Roi- Et Smart Industry 4.0 Center (RSIC) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นศูนย์ตันแบบในการ
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาคอุตสาหกรรมทั้งทางด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มาตรฐานการผลิต กระบวนการผลิต การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร เทคโนโลยีนวัตกรรมสมัยใหม่ และบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจลงทุนในภาคอุตสาหกรรม หรือผู้ที่กำลังจะเริ่มตันธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ได้มีแหล่งเรียนรู้ขอคำปรึกษาแนะนำเบื้องตัน และพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในพื้นที่ ซึ่งจะสามารถเป็นพี่เลี้ยงในการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดร้อยเอ็ดมีจุดจัดแสดงสินค้าและสถานที่การเจรจาเชื่อมโยงธุรกิจ