ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สภ.ช้างเผือก ชี้แจงข่าว ตำรวจเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดผับเถื่อน หลายครั้ง จนถูกจับกุม

สภ.ช้างเผือก ชี้แจงข่าว ตำรวจเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดผับเถื่อน หลายครั้ง จนถูกจับกุม

จากกรณีทางเจ้าหน้าที่ปกครองนำกำลังบุกจับร้าน“เลอ เนิร์ฟ ผับ” ซึ่งเป็นผับเถื่อน ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักเที่ยว ว่าเป็นผับเด็กวัยนักเรียน นักศึกษา เอาบ้านไม้สองชั้นมาดัดแปลงเป็นผับโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในสถานบันเทิงดังกล่าว ก็พบนักท่องเทั่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก กำลังเต้นกันอย่างสนุกสนานในคืนวันอัลโลวีล นักเที่ยวเบียดเสียดยัดเยียดเพดานต่ำ ไร้ทางหนีไฟ มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็ก และปล่อยปละละเลยให้เด็กเข้าใช้บริการจำนวนมาก พบนักเที่ยววัยนักเรียนนักศึกษา อายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวน 242 คน ก่อนจะมีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก มาประจำศปก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทั้ง ผกก. รองผกก.สืบสวน รองผกก.สอบสวน และสวป. สว.สส. ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 พ.ย.66 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ซึ่งถูกย้ายมาประจำศปก.เชียงใหม่ ได้ทำรายงานชี้แจ้ง ต่อพล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รรท.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ว่าทางสภ.ช้างเผือกได้มีการประชุมดำเนินการปราบปรามสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยในห้วงเวลาที่ผ่านมาได้เคยเรียกผู้ประกอบการสถานบริเวณในพื้นที่มาประชุมชี้แจ้ง ให้ดำเนินการตามรีะเบียบของราชการ เปิดปิดตรงเวลา ห้ามเด็กเข้าสถานประกอบการ ห้ามเป็นแหล่งระบาดของยาเสพติด

โดยผลการปฏิบัตการของสภ. ได้ดำเนินการจับกุมร้าน สถานบันเทิงไปจำนวน 171 ร้าน โดยเฉพาะร้านเลอเนิฟ มีการจับกุมทั้งสิ้น 6 ครั้ง และมีการพิจารณาเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดจำนวน 32 ร้าน ฝ่ายปกครองมีคำสั่งปิดตามเสนอจำนวน 2 ร้าน ในส่วนร้านเลอเนิฟ มีการจับกุม 6 ครั้ง และเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดไปแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งมีการจับกุมดังกล่าว.

ทรงวุฒิ ทับทอง