Uncategorized

ผอ.ฟ้า ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีเสริมดวงชะตาต้อนรับปี 2567 ปชช.แห่ร่วมงานแน่นวัด

วันที่ 3 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.66 พุทธศาสนิกชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2567” ที่บริเวณมณฑลพิธีศักดิ์สิทธิ์ หน้าองค์หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหารพระอารามหลวง โดยมีพระโสภณธรรมวงศ์ (เจ้าคุณน้อย) เจ้าคณะแขวงสามพระยา เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร กทม. เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยเวลา 19.30 น.จะเป็นพิธีการปาฐกถาธรรมพิเศษ มอบหลักธรรมนำทางเป็นแสงสว่างในการดำเนินชีวิต ส่วนพิธีการสวดมนต์ข้ามปีจะเริ่มขึ้นในเวลา 22.00 น.โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่นที่บริเวณมณฑลพิธีศักดิ์สิทธิ์ หน้าองค์หลวงพ่อโต ที่จัดทำไว้ในการทำพิธีสวดมนต์ข้ามปี โดยทางวัดได้มีการจัดเตรียมหนังสือสวดมนต์ข้ามปีให้กับประชาชนที่มาร่วมในในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ได้ถวายปัจจัยให้กับทางวัด เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท โดยกล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมพิธีในคืนนี้ บรรยากาศธรรมะสวดมนต์ข้ามปี รับสิ่งดีๆในวันปีใหม่ พิธีสวดมนต์ข้ามปีในปีนี้จะเป็นกิจกรรมสำคัญพี่น้องที่ประชาชนได้ร่วมก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคล ลดความเสี่ยงจากอบายมุขและอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับชีวิตทั้งทางกาย ทางจิตและทางปัญญา ส่งท้ายปีเก่าด้วยธรรมะ ต้อนรับปีใหม่ด้วยศีล


เริ่มต้นชีวิตด้วยสิ่งที่เป็นสิริมงคลอันจะส่งผลให้ได้พบสิ่งที่เป็นมงคลตลอดทั้งปี รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่เป็นเมืองพระพุทธศาสนาและมีประเพณีวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับศาสนาที่ควรค่าแก่การสืบทอดอย่างต่อเนื่องให้เกิดความเข้มแข็งอย่างมั่นคงและยั่งยืนสืบต่อไป