ข่าว โคราช

นครราชสีมา “บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน พร้อมคุมเข้มตรวจวัดระดับแอลกอฮอลล์ และสารเสพติดพนักงานขับรถก่อนออกรถ สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินทาง

วันที่ 3 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งแห่งที่2 จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ในการปฏิบัติหน้าที่ ห้วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ สถานีขนส่งจังหวัด และ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 3 ได้ร่วมกัน ตั้งจุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะก่อนออกรถ ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยได้ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ และมอบสิ่งของน้ำดื่มให้กับประชาชน ระหว่างรอซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร ภายในสถานีขนส่ง ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางอย่างต่อเนื่อง พร้อมเข้าไปทักทายและให้กำลังใจประชาชนที่กำลังเดินทางกลับไปทำงานหลังกลับภูมิลำเนาเทศกาลปีใหม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในการคุมเข้มในการดูแลกำกับการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ตัวเลขสถิติการเกิดอุบัติเหตุในปีนี้นั้นลดลงกว่าปีที่แล้ว โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งปกติแล้วจะมีตัวเลขของการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจ และไม่มีการเกิดอุบัติเหตุหมู่ที่เกิดจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลยังต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อที่จะทำให้ตัวเลขสถิติการการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตลดน้อยลงที่สุดให้ได้

สำหรับบรรยากาศการเดินทางของประชาชนในวันนี้นั้นคาดว่าจะยังคงมีประชาชนเดินทางกันอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าเวลาประมาณ 21.00 น. – 22.00 น. ประชาชนน่าจะเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแล้ว

ภาพข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.นครราชสีมา