Uncategorized

ข่าว สองหนุ่มออกไปหาปลา เจอเพื่อนปืนโหด ซิ่งจยย.ตามไล่ยิงดับ1เจ็บ1

ข่าว สองหนุ่มออกไปหาปลา เจอเพื่อนปืนโหด ซิ่งจยย.ตามไล่ยิงดับ1เจ็บ1
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////เทปข่าว วันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 06.00 น. ร.ต.อ.พีรยุทธ อุชชิน รอง สว.สอบสวน สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ริมถนนสายบ้านโนนม่วง-นายูง หมู่ 5 ต.โสมเยี่ยม ห่างจากบ้านโนนม่วงประมาณ 3 กิโลเมตร จึงรุดไป ตรวจสอบพร้อมด้วย ,พ.ต.ท.ทองพูน จันทะเนตร รอง ผกก.ป. ,ตำรวจชุดสืบสวน และ แพทย์เวรโรงพยาบาลน้ำโสม
ในที่เกิดเหตุพบศพ นายสมเกียรติ หรือเขียด ผ่องจันทึก อายุ 30 ปี อยู่ที่ 188 หมู่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าริมถนน สวมเสื้อยืดสีเขียวทับด้วยเสื้อแขนยาวลายพลาง นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า รองเท้าแตะสีดำ จากการชันสูตรผู้ตาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.บริเวณท้ายทอย 1 นัด กระสุนทะลุตา เสียชีวิตมาได้ 4 ชม. ซึ่งมี นายสุนทร หรือ อ๊อฟ บุญทวี อายุ 29 ปี อยู่ที่ 84 หมู่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เพื่อนผู้ตาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่ถูกยิงเฉี่ยวบริเวณหูซ้ายได้รับบาดเจ็บไม่มาก
นายสุนทร หรือ อ๊อฟ บุญทวี ให้การว่า มือปืนที่ยิง คือ นายปฏิวัติ หรือ แหล่ ปิตตานัง อายุ 31 ปี อยู่ที่ 168 หมู่ 5 ต.โสมเยี่ยม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ที่เป็นคนรู้จักกันเป็นผู้ก่อเหตุ ก่อนเกิดเหตุกลางดึกเมื่อคืนนี้ ตนและผู้ตายได้ชักชวนกันออกไปหาปลา ตนเป็นผู้ขี่รถ จยย. ผู้ตายนั่งซ้อนท้าย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบ นายปฏิวัติฯ ที่รู้จักกันขี่รถจยย.สวนทางมา ตนจึงได้ร้องทักทายไปจากนั้นเห็นนายปฏิวัติฯ เหมือนท้าทีไม่พอใจ แล้วได้เลี้ยวกลับมา ขี่รถจยย.ตามมาประกบรถพวกตน ก่อนจะชักปืนสั้นออกมายิงพวกตน 1 นัด ตนได้หลบทำให้กระสุนเฉี่ยวใบหูด้านซ้าย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเร่งเครื่องรถขี่หลบหนี แต่นายปฏิบัติ ได้ขี่รถติดตามหลังไล่ยิงอีก 2 นัด แล้วผู้ตายถูกยิงท้ายทอยจนตกลงจากรถ ตนจึงขี่รถหนีแบบไม่คิดชีวิตกลับไปที่บ้าน โดยไม่กล้ากลับไปรับผู้ตาย จนกระทั่งรุ่งเช้า จึงได้ไปหาผู้ตายที่บ้าน แต่ภรรยาผู้ตายบอกว่ายังไม่กลับมา จึงได้ออกมาจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นศพอยู่ริมถนน จึงแจ้งตำรวจ ซึ่งตนไม่ทราบสาเหตุว่านายปฏิวัติตามไล่ยิงพวกตนเพราะอะไร
พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก.สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บและผู้ตาย รู้จักกับนายปฏิวัติฯ มือปืนเป็นอย่างดี ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกัน ส่วนนายปฏิวัติ มีประวัติพัวพันยาเสพติด เคยถูกตำรวจจับเมื่อปี 2558 ข้อหาจำหน่ายยาบ้าและมีอาวุธปืนเถื่อน และเพิ่งพ้นโทษออกมา ส่วนที่ผู้บาดเจ็บให้การว่า ออกมาหาปลาและไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมือปืนนั้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะเสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ไม่ใช่ชุดไปหาปลา อาจจะมีการนัดหมายมาพบกันเพื่อตกลงธุรกิจบางอย่าง แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงไล่ยิงกัน โดยต้องจับกุมนายปฏิวัติ ให้ได้ก่อน จึงจะสอบสวนหาสาเหตุการไล่ยิงกัน ซึ่งตำรวจกำลังติดตามไล่ล่ามือปืน คาดว่าอีกไม่นานจะจับกุมตัวได้ ดังกล่าว
///////////////////

วรเชษฐ ธรรมเขต ผู้สื่อข่าว จ อุดรธานี รายงาน