Uncategorized

ข่าว หนุ่มสวนยาง มอบตัวกับ ตร. อ้างว่า พ่อค้ายาบ้าสั่งตาย ยิงสวนป้องกันตัว

ข่าว หนุ่มสวนยาง มอบตัวกับ ตร. อ้างว่า พ่อค้ายาบ้าสั่งตาย ยิงสวนป้องกันตัว
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////เทปข่าว วันที่ 3 สิงหาคม 61 เวลา11.00 น. พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก.สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ,พ.ต.ท.ทองพูน จันทะเนตร รองผกก.ป. ,พ.ต.ท.พิษณุ สุริยะ สว.สส. พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว นายปฏิวัติ หรือ แหล่ ปิตตานัง อายุ 31 ปี อยู่ที่ 168 หมู่ 5 ต.โสมเยี่ยม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด . 38 มม. จำนวน1 กระบอก ,กระสุนปืนจำนวน8 นัด และปลอกกระสุนจำนวน2 ปลอก ,รถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต ดำ ทะเบียน บน7102 หนองคาย ที่รอบคันมีรอยกระสุนหลายสิบนัด ตามหมายจับ ของศาลจังหวัดอุดรธานี ลงวันที่1 สิงหาคม 61 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน มีไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้อนุญาต จากนายทะเบียน และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไปในทางหมู่บ้านสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร
สืบเนืองจาก วันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พีรยุทธ อุชชิน รอง สว.สอบสวน สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ริมถนนสายบ้านโนนม่วง-นายูง หมู่ 5 ต.โสมเยี่ยม ห่างจากบ้านโนนม่วงประมาณ 3 กิโลเมตร จึงรุดไป ตรวจสอบพร้อมด้วย ,พ.ต.ท.ทองพูน จันทะเนตร รอง ผกก.ป. ,ตำรวจชุดสืบสวน และ แพทย์เวรโรงพยาบาลน้ำโสม โดยพบ ศพ นายสมเกียรติ หรือเขียด ผ่องจันทึก อายุ 30 ปี อยู่ที่ 188 หมู่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าริมถนน สวมเสื้อยืดสีเขียวทับด้วยเสื้อแขนยาวลายพลาง นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า รองเท้าแตะสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ บริเวณท้ายทอย 1 นัด กระสุนทะลุตา เสียชีวิตมาได้ 4 ชม. ใกล้กันกับศพ เจออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ .32 จำนวน1 กระบอก โดยมี นายสุนทร หรือ อ๊อฟ บุญทวี อายุ 29 ปี อยู่ที่ 84 หมู่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เพื่อนผู้ตาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่ถูกยิงเฉี่ยวบริเวณหูซ้ายได้รับบาดเจ็บไม่มาก ระบุว่า มือปืนที่ยิง คือ นายปฏิวัติ หรือ แหล่ ปิตตานัง อายุ 31 ปี อยู่ที่ 168 หมู่ 5 ต.โสมเยี่ยม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี
พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก.สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า หลังจาก นายปฏิวัติ หรือ แหล่ ปิตตานัง ก่อเหตุ ก็ได้หลบหนีไป ที่ จ.เลย ก่อนที่จะให้ญาติให้ติดต่อเข้ามอบตัว โดยตำรวจเดินทางไปรับตัว ที่บ้านหนองฮี ตำบลนาดินดำ อ.เมือง จ.เลย ซึ่งเป็นบ้านคนรู้จัก ที่เป็นหมอ รักษากระดูก ได้ตัวพร้อมของกลาง แล้วนำตัวมาโรงพัก แล้วนำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ
นายปฏิวัติ หรือ แหล่ ปิตตานัง สารภาพว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีคนพยายามจะฆ่าตน มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ใช้อาวุธปืนไล่ยิงตนหลายสิบนัด ทำให้รถยนต์กระบะ ซึ่งมีร่องรอยของกระสุนปืน หลายแห่ง ที่รถ แต่ตนขับหลบหนีรอดมาได้ ซึ่งแฟนของตนถูกคมกระสุนเข้าที่มือได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มาก เนื่องจาก พ่อค้ายาบ้า คิดว่าตนพาตำรวจไปจับเครือข่ายของเขา จึงได้สั่งตายให้ฆ่าตน หลังจากนั้นตนก็หาอาวุธปืนมาพกติดตัว เอาไว้ โดยในวันเกิดเหตุ ตนกลับมาจากสวนยาง ขณะขับรถยนต์กระบะ จะกลับบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ กลุ่มผู้ตายซุ่มอยู่บริเวณแถวนั้น ได้ขี่รถจยย. ขี่ตามหลังมา พร้อมเรียกชื่อตน ก่อนใช้ปืนยิงใส่รถของตน จากนั้นตนคว้าปืนได้ทำการยิงสวนกลับไป 2 นัด เพื่อเป็นการป้องกันตนเอง พอมารู้ว่ามีคนเสียชีวิต จึงได้หนีไปตั้งหลักเสียก่อน แล้วให้ญาติติดเข้ามามอบตัว ดังกล่าว
พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล กล่าวว่า นายปฏิวัติ หรือ แหล่ ปิตตานัง ได้อ้างว่า มีคนสั่งฆ่าตนเอง เรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวน แต่สาเหตุที่ยิงกันตายนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างแน่นอน เพราะ นายปฏิวัติ หรือ แหล่ ปิตตานัง เคยถูกจับกุมในคดียาบ้า พร้อมกับอาวุธปืน ซึ่งจะทำการขยายผล ต่อไป
////////////////

16:39 เชษฐ นักข่าว วรเชษฐ ธรรมเขต ผู้สื่อข่าว จ อุดรธานีรายงาน