ข่าวร้องเรียน ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

***ท่านประยุทธ์ครับ..ช่วยพวกเราด้วย’ ชาวบ้านก้มกราบแผ่นดินวอนนายกฯช่วยซ่อมถนน***

***ท่านประยุทธ์ครับ..ช่วยพวกเราด้วย’ ชาวบ้านก้มกราบแผ่นดินวอนนายกฯช่วยซ่อมถนน***

วันจันทร์ ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561
[▪Naewna▪]

***จ.เพชรบูรณ์ สาระ อ.หล่มเก่า เรื่องชาวบ้าน ถนนพัง ต.ศิลา ข่าวชาวบ้าน

☆●☆3 ก.ย.61 ต้องบอกว่าเป็นคลิปที่น่าเห็นใจสุดๆ กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิป 2 หนุ่มใหญ่เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านสักง่า ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รวมถึงชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักกับสภาพถนนทางเข้าออกหมู่บ้านที่ใช้สัญจรไม่ได้ ซึ่งพบว่ามีโคลนเลน ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่จะกักตุนข้าวสารอาหารแห้งเตรียมไว้ที่บ้าน เนื่องจากไม่ทราบชะตากรรมว่าจะถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเมื่อใด

…..■>>>ถนนดังกล่าวคือทางเข้าหมู่บ้านระยะทาง 8 กิโลเมตร เป็นถนนลูกรังและเป็นโคลนเลนตลอดทั้งสาย รวมทั้งถนนเส้นดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จึงไม่สามารถของบประมาณจากทางราชการมาทำการซ่อมแซมถนนได้ ชาวบ้าน ครู นักเรียน ที่จะเดินทางเข้าออกหมู่บ้านต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตรเท่านั้น และถ้ามีฝนตกลงมาหนักๆ รถทุกชนิดก็ไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ ชาวบ้านจึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ

…..■>>>สำหรับชาวบ้าน 2 ราย ที่อยู่ในคลิปคือนายจื่อ แซ่ซ้ง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 2 บ้านสักง่า ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และ นาย สุมิตร คำเขิญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 5 บ้านหินโง่น ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ. เพชรบูรณ์ สองพี่น้องคู่เขยกัน กำลังเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้านสักง่า ถึงกับถอดใจนั่งกราบถนนที่มีแต่โคลนตมลึกกว่า 50 เซนติเมตร พร้อมทั้งวอนขอนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วยเหลือ ให้ทหารส่งเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมพื้นที่ถนน ให้ชาวบ้านได้สัญจรผ่านไปมาได้ในเบื้องต้นก่อนเพราะตอนนี้ ต้องเดินด้วยเท้าเปล่าอย่างเดียวเท่านั้นถึงจะออกมาจากหมู่บ้านได้ ในระยะทาง 8 กิโลเมตร

…..■>>>จากการสอบถาม นายจื้อ แซ่ซ้ง ทราบว่า ตนเองได้เดินด้วยเท้าเปล่ามาจากหมู่บ้านสักง่า เพื่อนำสำเนาทะเบียนบ้านมาให้ญาติที่ อ.หล่มเก่า ใช้เวลาเดินเท้าประมาน 3 ชั่วโมง กำลังเดินทางกลับเข้าหมู่บ้าน โดยมีพี่เขยขับรถไถกำลังจะเข้าไปส่งในหมู่บ้าน แต่ไปได้เพียงไม่ถึงกิโลเมตรต้องถอยหลังกลับเพราะเดินทางต่อไม่ได้ต้องปล่อยให้นายจื้อ เดินด้วยเท้าเปล่ากลับเข้าหมู่บ้านเพียงคนเดียว

***ขอบคุณข้อมูล : แจ้งข่าว☆●☆//sm.rp.