ข่าวรัฐสภา

จังหวัดสระบุรี คณะกรรมการโครงการพลิกฟื้นคืนป่าชายเลนสู่ธรรมชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 08.15 นาฬิกา ณ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี คณะกรรมการโครงการพลิกฟื้นคืนป่าชายเลนสู่ธรรมชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมกับศูนย์การทหารม้า และจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรม “ปั่นปลูกป่า” เพื่อรณรงค์สนับสนุนโครงการพลิกฟื้นคืนป่าชายเลนสู่ธรรมชาติเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยมี นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง เป็นประธานในพิธีและปล่อยขบวนนักปั่นจักรยาน และพลโท ชัยยุทธ พร้อมสุข สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สำหรับเส้นทางในการปั่นนั้น เริ่มจากบริเวณหน้าอาคารสำนักงานท่องเที่ยวเชิงเกษตร องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ไปสิ้นสุดที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย รวมระยะทาง 25 กิโลเมตร

จากนั้น เวลา 10.19 นาฬิกา รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปลูกป่าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย พร้อมทั้งได้มอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,500 ต้น ประกอบด้วย ต้นยางนา ต้นตะเคียนทอง และต้นมะค่า เพื่อนำกล้าไม้ไปปลูก ณ แปลงปลูกที่จัดเตรียมไว้ให้ โดยมี พลตรี ปรีชา เบ็ญจขันธ์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า กล่าวรายงาน

พร้อมด้วย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรม ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

โครงการพลิกฟื้นคืนป่าชายเลนสู่ธรรมชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เป็นโครงการที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติจัดขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าไม้และพื้นที่สีเขียวของประเทศ และปลูกจิตสำนึกของประชาชนให้มีความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าที่จะต้องร่วมอนุรักษ์ไว้ให้เกิดความยั่งยืนต่อไป นอกจากนี้ โครงการพลิกฟื้นคืนป่าชายเลนสู่ธรรมชาติฯ ในครั้งนี้ ยังเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการจิตอาสาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติอีกด้วย

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน