Reporter&Thai Army

พิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 31 ….ผู้การทหารพราน 31 ย้ำสานต่อนโยบาย ทภ.3 ..ปฎิบัติตามพันธกิจ ทบ.

พิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 31
….ผู้การทหารพราน 31 ย้ำสานต่อนโยบาย ทภ.3 ..ปฎิบัติตามพันธกิจ ทบ.

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 กรมทหารพรานที่ 31 ได้ประกอบพิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 31 ระหว่าง พันเอก ไมตรี ศรีสันเที๊ยะ ผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 31 (ท่านเก่า) กับ พันเอก สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 31 (ท่านใหม่) โดยมีรองผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 31 นายทหารสัญญบัตร ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน นายทหารชั้นประทวน และกำลังพลทหารพรานที่ 31 ร่วมเป็นสักขีพยาน โดย พันเอก ไมตรี ศรีสันเที๊ยะ อดีตผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง หัวหน้ากองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 38 ส่วน พันเอก สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ท่านปัจจุบัน ได้ย้ายมาจากตำแหน่ง หัวหน้ากองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 38 ณ กรมทหารพรานที่ 31 ตำบลเชียงบาน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

พันเอก ไมตรี ศรีสันเที๊ยะ อดีตผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 31 ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่การดำเนินงานป้องกันและปราบปราม ตลอดจนปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงจนเป็นที่เชื่อมั่นของผู้บังคับบัญชา และยังเป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนและส่วนราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกัน โดยอดีตผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 31 ขอให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง มานะอดทน ดำเนินชีวิตอยู่บนวิถีแห่งความพอเพียง และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุด

ด้าน พันเอก สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ท่านปัจจุบัน ได้กล่าวถึงแนวทางการปฏิบัติงานหลังรับตำแหน่งใหม่ว่า ตนจะตั้งใจปฏิบัติภารกิจหน้าที่ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด และจะสานต่องานภารกิจที่ดีอยู่แล้วจากผู้บังคับบัญชาท่านเดิม หากมีสิ่งใดที่ทางกรมทหารพรานที่ 31 ช่วยได้สนับสนุนได้ ขอให้ประสานได้โดยตรง ทางหน่วยพร้อมที่จะบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มขีดความสามารถ ทั้งนี้ กรมทหารพรานที่ 31 ปฏิบัติภารกิจตามพันธกิจที่รับมอบหมายจากกองทัพบก กองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง และนโยบายของผู้บังคับบัญชา

กรมทหารพรานที่ 31 ได้ปฏิบัติงานด้านยุทธการและการข่าว งานดานรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน การปราบปราบยาเสพติด การป้องกันการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนการปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือน การช่วยเหลือเกษตรกร การช่วยเหลือชุมชนด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การป้องกันภัยแล้ง และการป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น