Uncategorized

เกาะช้างรวมตัวกันถ่ายคลิปวีดีโอร่วมส่งกำลังใจช่วยชาวจีนอู่ฮั่น สู้วิกฤตไวรัสโคโรน่า

ข่าว / เกาะช้างรวมตัวกันถ่ายคลิปวีดีโอร่วมส่งกำลังใจช่วยชาวจีนอู่ฮั่น สู้วิกฤตไวรัสโคโรน่า

เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 4 ก.พ.63 ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะช้าง จ.ตราด พร้อมด้วยพนักงานโรงแรม-รีสอร์ท รวมกว่า 50 คน นำโดย นายสุขสันต์ กอสง่าลักษณ์ นายกสมาคมโรงแรมและรีสอร์ท จ.ตราด-นายสารพล ประศาสน์ศิลป์ ผู้บริหารโรงแรมคลองพร้าวรีสอร์ท-น.ส.จารุวรรณ จินตกานนท์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณริมชายหาดหน้าโรงแรม “เดอะเดวาเกาะช้าง”หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง พร้อมกับร่วมกันถือแผ่นป้ายขนาดใหญ่ มีข้อความ อู่ฮั่นสู้สู้ เราจะยืนเคียงข้างกันเสมอไป ขออธิษฐานให้ชาวอู่ฮั่น ชาวจีนสู้สู้ เพื่อถ่ายคลิปวีดีโอ โดยได้มีการร่วมกันกล่าวคำ อู่ฮั่นสู้สู้ และร้องเพลงส่งกำลังใจไปยังพี่น้องชาวจีนอู่ฮั่นให้ต่อสู้กับวิกฤตโรคร้ายไวรัสโคโรน่า ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว
นายสุขสันต์ กอสง่าลักษณ์ นายกสมาคมโรงแรมและรีสอร์ท จ.ตราดกล่าวว่าในนามตัวแทนผู้ประกอบการชาวเกาะช้าง จ.ตราด ขอเป็นกำลังให้พี่น้องชาวจีนผ่านพ้นวิกฤต ต่อสู้กับโรคร้ายไวรัสโคโรน่า และเอาชนะให้ได้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว นอกจากการแสดงออกให้กำลังใจแก่พี่น้องชาวจีนอู่ฮั่นให้ผ่านพ้นวิกฤต ต่อสู้กับโรคร้ายไวรัสโคโรน่าโดยเร็วแล้ว ที่ผ่านมา ทางสมาคมโรงแรมและรีสอร์ท จ.ตราด-สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตราด-สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการประชาสัมพันธ์ไปยังสถานประกอบการต่างๆได้รับรู้ถึงวิธีการป้องกัน และการดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกคน
ทั้งนี้ในพื้นที่ จ.ตราด จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข-โรงพยาบาล-รพ.สต.ตามอำเภอต่างๆได้การตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย จากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า อย่างเข้มข้น ขอให้นักท่องเที่ยวอย่าได้วิตกกังวล ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะช้างและหมู่เกาะอื่นๆได้ตามปกติ

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน