Uncategorized

บุรีรัมย์ อธิการโร่แจ้งความ!! เอาผิดครูและหนังสือพิมพ์ หมิ่นประมาท

บุรีรัมย์ อธิการโร่แจ้งความ!! เอาผิดครูและหนังสือพิมพ์ หมิ่นประมาท (มีคลิป)

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พร้อมคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย พร้อมทนายความ โร่ขึ้นโรงพักแจ้งความตำรวจให้เอาผิดอาจารย์-หนังสือพิมพ์สำนักหนึ่ง ลงข่าวสรรหาอธิการบดีฯ กล่าวหานายกสภา-กรรมการและอธิการ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 ก.ย.61 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รศ.มาลิณี จุโฑปะมา รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ นายพลกฤต เนาว์ประโคน กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะทนายความ

พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาฯ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ รวมจำนวน 10 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาค พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับ อาจารย์ประจำสาขาวิชาหนึ่งของมหาวิทยาลัย ซึ่งเคยลงสมัครชิงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ กับสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร

ร.ศ.มาลิณี กล่าวว่าจากกรณีที่อาจารย์คนดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ กระทั่งมีการนำเสนอข่าวเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆนั้น เกี่ยวกับการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏุรีรัมย์ โดยกล่าวหาว่านายกสภาฯ คณะกรรมการสภาฯ ได้มีการดำเนินการอันเป็นการเอื้อประโยชน์ ให้การสรรหาอธิการบดี ให้ตนเอง รศ.มาลิณี ได้รับการสรรหาแต่งตั้งเป็นอธิการบดีฯอีกสมัย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นการให้ความเท็จ

“ขอยืนยันว่าการดำเนินการสรรหาดังกล่าว ได้มีการดำเนินการเป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับ ในระเบียบเกี่ยวกับการสรรหาอธิการบดีทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นนายกสภา กรรมการสภา ได้ดำเนินการที่เป็นประโยชน์แก่มหาวิทยาลัย การที่อาจารย์คนดังกล่าว ระบุว่าตัวอาจารย์เองนั้น เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนและไม่ได้รับการเสนอชื่อ จริงๆแล้วได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่สภา แต่ไม่ได้รับคะแนนในการสรรหา และจากการประชาคมอาจารย์คนดังกล่าวได้รับเพียงคะแนนเดียว” รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กล่าว

ด้านนายพลกฤต เนาว์ประโคน กล่าวว่า กรณีการกล่าวหาว่านายกสภา และกรรมการสภา ได้มีการสรรหาอธิการบดีโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำให้นายกสภา และคณะกรรมการสภา รักษาราชการแทนอธิการฯ รวมถึงมหาวิทยาลัย เสียชื่อเสียง และได้รับความเสียหาย ซึ่งการสรรหาอธิการนี้ ทางสภาไม่ได้ทำด้วยอำเภอใจ แต่เป็นการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนการสรรหา จากผู้ทรงคุณวุฒิร่วมพิจารณาในทุกขั้นตอน ซึ่งชอบด้วยกฎหมาย และไม่เป็นไปตามที่อาจารย์ ซึ่งเป็นผู้ที่เคยลงสมัครชิงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด//////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

Comments are closed.