Reporter&Thai Army ข่าว สุโขทัย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แม่ทัพภาคที่ 3 ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย เดินทางตรวจสถานการณ์น้ำ และมอบถุงยังชีพ จังหวัดสุโขทัย

แม่ทัพภาคที่ 3 ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย เดินทางตรวจสถานการณ์น้ำ
และมอบถุงยังชีพ จังหวัดสุโขทัย

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 15.30 น. พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3/ ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3/ ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย
ตามที่ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในหลายจังหวัดของภาคเหนือ และส่งผลกระทบต่อประชาชนทำให้มีผู้ประสบภัยเป็นจำนวนมาก ในส่วนของจังหวัดสุโขทัยซึ่งได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ในหลายพื้นที่ พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3/ ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3/ ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 มีความห่วงใยและ
เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ประชาชนที่ประสบภัย จึงได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย และนาง พร้อม ดวงฉิม ผู้ประสบภัย ที่มีอายุ 103 ปี รวมจำนวน 100 ชุด

หลังจากนั้นได้เดินไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวสองยายหลาน กรณีเกิดเหตุ นางแจ๋ว อายุ 72 ปี กับ ด.ญ.เนย อายุ 2 ขวบ ชาวบ้านน้ำด้วน หมู่ 6 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้พลัดตกน้ำในคลองบริเวณฝายมะโกมาลัย รอยต่อระหว่างบ้านท่าวิเศษและบ้านน้ำด้วน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการระดมกำลังค้นหา ปัจจุบันพบร่างหลานสาวอายุ 2 ขวบแล้ว แต่ยังไม่พบร่างยายวัย 72 ปี.

ทรงวุฒิ ทับทอง