Reporter&Thai Army

กองร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 และร้อย รส.ที่ 3 ,จนท.สห.มทบ.33 ,จนท.ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ และ จนท.กอ.รมน.จว. เชียงใหม่ ร่วมกับ กองร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ โดยการนำของพันเอกสืบสกุล บัวระวงค์ รอง ผบ.มทบ.33 และ พ.อ. โภคาจอกลอย หน.ยก.มทบ.33 เข้า ปิดล้อมตรวจค้น จับกุมการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนกาดก๊อม ย่านประตูหายยา

เมื่อวันที่ 5 02 62 เวลา 1500 น. กองร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 และร้อย รส.ที่ 3 ,จนท.สห.มทบ.33 ,จนท.ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ และ จนท.กอ.รมน.จว. เชียงใหม่ ร่วมกับ กองร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ โดยการนำของพันเอกสืบสกุล บัวระวงค์ รอง ผบ.มทบ.33 และ พ.อ. โภคาจอกลอย หน.ยก.มทบ.33 เข้า ปิดล้อมตรวจค้น จับกุมการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนกาดก๊อม ย่านประตูหายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนเข้าไปยัง ศูนย์ดำรงธรรม กองทัพบก ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย พลตรีสาธิตศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้สั่งการให้เข้าดำเนินการต่อบ่อนการพนัน ตามที่ถูกร้องเรียน

ซึ่งบ่อนการพนันดังกล่าว จะเป็นบ่อนวิ่ง ลักลอบเปิดเล่นการพนัน เปลี่ยนที่ไปมา จำนวน 2 แห่ง คือ ที่รินแก้วไนท์คลับและ ด้านหลังตลาดก้อม ตำบลหายยา อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของบ่อนชื่อนายเอกชัย แก้วขำ อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.10 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จว.พัทลุง ซึ่งลักลอบเปิดเป็นบ่อนมานานหลายเดือน โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารไปถึง พบมีนักพนันกำลังมั่วสุมเล่นการพนันไพ่บาคาร่าจำนวนมาก ซึ่งมีโต๊ะสำหรับรับแทงจำนวน 4 โต๊ะ มีผู้เล่น เมื่อเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม กลุ่มนักพนันพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าได้ปิดทางเข้าออกและสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 79 คน เป็นชาย 35 คน เป็นหญิง 44 คน ยึดของกลางเป็นไพ่ได้หลายร้อยสำรับ พร้อมเงินของกลางจำนวน 575,967.50 บาท และยังมีเครื่องนับเงิน 2 เครื่อง คอมพิวเตอร์ด้วย ต่อมาฝ่ายทหารจึงประสานแจ้งให้ จนท.ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ มารับตัวผู้ต้องหาและของกลางเพื่อนำส่ง พงส.สภ.เมืองเพื่อดำเนินคดีต่อไป