Uncategorized

สระแก้ว – ทหารพรานจับมือ ตร.สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว เข้าปิดล้อมตลาดโรงเกลือสกัดแรงงานผิดกฎหมายลอบข้ามชายแดน

สระแก้ว – ทหารพรานจับมือ ตร.สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว เข้าปิดล้อมตลาดโรงเกลือสกัดแรงงานผิดกฎหมายลอบข้ามชายแดนช่วงใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ โดยสามารถรวบแรงงานต้องสงสัยได้กว่า 100 คน พร้อมทั้งยังสามารถจับกุมหนุ่มชาวจีนเจ้าของผ้าห่มและผ้าปูที่นอนละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทด้วย

วันที่ 5 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สหัสดนต์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 หรือ ผบ.ชค.กรม ทพ.ที่ 12 สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร์ สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก ร่วมกันนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมตลาดเบญจวรรณ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมายอื่น ๆ ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการปิดล้อมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวแรงงานชาวกัมพูชาต้องสงสัยได้ประมาณ 100 คน จึงนำตัวมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า แรงงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่ใช้บัตรอิมมิเกชั่นการ์ด หรือ บัตรผ่านแดนชั่วคราว เพื่อเข้ามารับจ้างทำงานต่าง ๆ ในตลาดโรงเกลือ แต่มีแรงงานกัมพูชาจำนวน 12 คน เป็นชายทั้งหมดที่ไม่มีหนังสืออนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศไทย

จากการสอบสวนเบื้องต้น โดยใช้การพูดคุยผ่านล่ามแปลภาษากัมพูชากับชายแรงงานดังกล่าวทั้ง 12 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า ลักลอบเข้าไปทำงานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และกำลังเตรียมจะเดินทางกลับไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ หลังสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้วดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ทำการตรวจพบชุดผ้าปูที่นอนละเมิดลิขสิทธิ์ ยี่ห้อดังหลายยี่ห้อจำนวนหนึ่ง ถูกซุกซ่อนอยู่ในโกดังไพลิน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้างบิ๊กซี สาขาตลาดโรงเกลือ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นอย่างละเอียด พบว่า มีชุดปูที่นอนละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 94 กล่องใหญ่ ภายในกล่องบรรจุชุดผ้าปูที่นอนกล่องละ 40 ชุด รวมทั้งหมดจำนวน 3,800 ชุด ราคาจำหน่ายชุดละ 600 บาท รวมมูลค่าประมาณ 2,280,000 บาท ขณะตรวจค้นได้มี นายหยู เซียงฮุย อายุ 27 ปี ชาวจีน เข้ามาแสดงตัวเป็นเจ้าของ และพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้จับสินค้าทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ไม่เล่นด้วยจึงทำการควบคุมตัว นายหยู เซียงฮุย พร้อมชุดผ้าปู่ที่นอนทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

————————–