ข่าวรัฐสภา

ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา

(หนังสือพิมพ์)เสนอวุฒิสภาตั้ง กมธ.วิสามัญส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุม 406-407 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) โดยที่ประชุมได้รับทราบระเบียบวาระสำคัญในการประชุมวุฒิสภา ในวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 ประกอบด้วย กระทู้ถาม จำนวน 3 กระทู้ และรายงานการพิจารณาศึกษา 2 เรื่อง ได้แก่ การปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจัดตั้งสำนักบริหารการมัธยมศึกษา (สบม.) ของคณะกรรมาธิการการศึกษา และความคุ้มค่าของการขุดคลองเชื่อมสองฝั่งทะเลภาคใต้ของไทย ของคณะกรรมาธิการการคมนาคม
สำหรับในวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566 จะมีการพิจารณารายงานของหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)
.
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณากรณีมีผู้ขอเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาและพิจารณาเสนอแนะแผนกลยุทธ์การส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงแห่งชาติ โดยจะได้เสนอประธานวุฒิสภาบรรจุระเบียบวาระการประชุมวุฒิสภาต่อไป

รายละเอียดตามเอกสารแนบ
https://tinyurl.com/45tu5pjw/download

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน