ข่าว สรุาษฎร์ธานี

เกษตรกรกลุ่มทุเรียนแปลงใหญ่บ้านนาเดิม จัดกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียน

เกษตรกรกลุ่มทุเรียนแปลงใหญ่บ้านนาเดิม จัดกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียน เพิ่มช่องทางการตลาด ส่งเสริมด้านวิชาการและการท่องเที่ยว

วันนี้(5 ก.พ.67) ที่สวนทุเรียนลุงครรชิต บ้านห้วยใหญ่ อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายชัยพร นุภัคดิ์ เกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียน “สวนลุงครรชิต ชิมทุเรียนหลากสายพันธุ์” อาทิเช่น จันทบุรี 1 จันทบุรี 3 นกหยิบ หมอนทอง พวงมณี นอกจากนี้ยังมีเมนูแกงส้มทุเรียน ขนมหวานข้าวเหนียวทุเรียน ไอติมทุเรียน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก

เพื่อประชาสัมพันธ์การผลิตทุเรียนนอกฤดูกาลของเกษตรกรแปลงใหญ่บ้านนาเดิม โดยมีผู้สนใจ ทั้งที่เป็นชาวสวนและผู้ที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน โดยคิดค่าใช้จ่าย ผู้ใหญ่รายละ 250 บาทเด็ก 10 ปี ลงมารายละ 99 บาท

โดยนายวีรพรรณ กากแก้ว ประธานกลุ่มทุเรียนแปลงใหญ่นาเดิม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมด้านความรู้ วิชาการ จากผู้มีประสบการณ์และผู้ประกอบให้แก่เกษตรกร อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนได้รู้จักทุเรียนนอกฤดูกาลบ้านนาเดิมอีกด้วย ทั้งนี้ปัจจุบันมีเกษตรกรเข้ากลุ่มทุเรียนแปลงใหญ่นาเดิม แล้วจำนวน 33 ราย เนื้อที่ปลูกทุเรียนกว่า 500 ไร่