Uncategorized

พังงา/ ผู้ว่าพังงานำปั่นประชาสัมพันธ์ รายการ“เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018” ที่จังหวัดพังงา

พังงา/ ผู้ว่าพังงานำปั่นประชาสัมพันธ์ รายการ“เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018” ที่จังหวัดพังงา
ที่บริเวณวงเวียนเขาตาปู เขตเทศบาลเมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา นำส่วนราชการ ส่วนท้องถิ่น เอกชน ประชาชน นักเรียนนักศึกษา และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์รายการปั่นจักรยาน “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018” ที่ที่จังหวัดพังงาในวันที่ 19-21 ตุลาคม 2561 ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งออกสตาร์ทจากวงเวียนเขาตาปู ผ่านย่านชุมชน และสิ้นสุดที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา โดยมีกลุ่มนางฟ้านักปั่นเข้าร่วมปั่นถ่ายทำโฆษณาประชาสัมพันธ์กิจกรรมครั้งนี้
โดยจังหวัดพังงาได้ร่วมกับบริษัทมูฟเอเชีย จำกัด ได้รับเกียรติจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)หรือ สสปน.ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ดึงลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันจักรยานระดับโลก “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018”เข้ามาจัดในประเทศไทย โดยกำหนดจัดการแข่งขั ระหว่าง 19-21 ตุลาคม 2561 เพื่อเป็นการกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจภายในประเทศเพิ่มขึ้นและเสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็น Sports Distination ของจังหวัดพังงา และประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดกีฬาประเภทกีฬาแห่งมวลชนด้านกีฬาจักรยานของภูมิภาคเอเชีย
สำหรับการปั่นจักรยานระดับโลกรายการ “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” ที่ จ.พังงา ประเทศไทย นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของอาเซียน มี 2 ระยะทางคือ 140 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ อ.ตะกั่วป่า โดยมีนักปั่นซุปเปอร์สตาร์ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ แอมบาสเดอร์ เลอเทปไทยแลนด์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัย ชาวสเปน ในปี 2007 และ 2009 เป็น 1 ในนักปั่นเพียง 6 คนในโลกที่คว้าแชมป์การแข่งขันระดับแกรนด์ทัวร์ครบทั้ง 3 รายการ และเซเลปนักปั่นของไทยอย่าง ลีโอ พุต และ โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของไทย พร้อมกิจกรรมเอ็กซ์โปและอีเวนท์ต่างๆมากมายในงานตลอดทั้ง 3 วัน โดยผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของทั้ง 2 ระยะจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงาน “เลอเทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ที่ฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ Tour De France ให้สำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น ระยะทาง 2.9 กม. คิง ออฟ สปริ้นท์ ระยะทาง 300 เมตร และนักปั่นที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปี ที่เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ


อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530